- Gã đàn ông không chịu tu chí làm ăn, suốt ngày moi tiền vợ ‘hờ’ để sống. Đến khi vợ ‘hờ’ quyết liệt chia tay, hắn quay sang tấn công nạn nhân bằng búa và dao.

Ngày 4/8, Tòa phúc thẩm TAND Cấp cao TP.HCM đã bác đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, y án 16 năm tù đối với Nguyễn Văn Thông (SN 1969, Hải Dương) về tội “giết người”.

Theo nội dung vụ án, đầu năm 2011, Nguyễn Văn Thông và bà N.T.H. tổ chức đám cưới, chung sống như vợ chồng nhưng không đăng ký kết hôn. Quá trình chung sống, Thông không chịu đi làm, thường xuyên nhậu nhẹt và xin tiền nên hai bên phát sinh mâu thuẫn. Chán nản, bà H. đòi chia tay nhưng Sơn không đồng ý.

{keywords}
Bị cáo Thông tại phiên tòa phúc thẩm.

Cuối tháng 7/2012, bà H. tiếp tục đòi ly hôn thì Thông “ra giá” 10 triệu đồng, bà H. đồng ý.

Nhận tiền xong, Thông bỏ ra ngoài sống riêng. Ngày 3/8/2012, Thông lại tìm đến tiệm Internet nơi bà H. làm việc để nói chuyện hàn gắn, níu kéo tình cảm.

Tại đây, khi bà H. kiên quyết không đồng ý hàn gắn, Thông quay sang yêu cầu người này phải đưa thêm cho mình 1,2 triệu đồng để lấy tiền về quê. Tức giận, bà H. bỏ vào nhà. Khi vợ ‘hờ’ vừa quay lưng, Sơn chạy theo lấy một cái búa đập vào đầu bà H. làm bà gục xuống. Chưa hả giận, gã đàn ông tiếp tục lấy dao cứa vào cổ nạn nhân.

Phát hiện sự việc, những người chơi Internet tại tiệm lao vào can ngăn, chở nạn nhân đi cấp cứu. Được cấp cứu kịp thời, nạn nhân thoát chết với tỷ lệ thương tật 22%. Gây án xong, Thông bỏ trốn đến ngày 25/9/2014 thì bị bắt theo lệnh truy nã. Quá trình điều tra, bị cáo khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

M.Phượng