- Trận giông lốc kinh hoàng chiều nay (3/5) tại các xã ở huyện miền núi Hương Khê (Hà Tĩnh) đã gây thiệt hại nặng nề cho người dân.

Khoảng 15h chiều nay trên địa bàn huyện Hương Khê, Hà Tĩnh có mưa to, kèm theo lốc xoáy, gây thiệt hại nặng nề cho một số xã trên địa bàn xã Hương Giang, xã Hương Thủy, xã Gia Phố...

Ông Phan Đình Hùng, Chủ tịch xã Hương Giang (Hương Khê, Hà Tĩnh) cho biết: “Trận lốc xoáy chiều nay đã khiến 200 hộ thiệt hại rất nặng, nhiều người dân đang sống trong cảnh màn trời chiếu đất”.

{keywords}

{keywords}


{keywords}

Nhiều gia đình tan hoang sau trận lốc xoáy, nhà cửa bị tốc mái, và gây ảnh hưởng đến diện tích mùa màng của người dân.

“Tại xã chúng tôi, trận gió lốc xảy ra lúc 15h chiều nay, kèm theo mưa to gió lớn. Tính sơ bộ đã có tới 200 hộ gia đình thiệt hại nặng nề, tốc hết mái. Chúng tôi đã huy động lực lượng dân quân trong xã để giúp bà con sửa sang lại nhà cửa, một số gia đình chính sách cũng bị ảnh hưởng” - ông Hùng chia sẻ thêm.

Chị Nguyễn Thị Hằng (xã Hương Giang) cho biết: “Tôi chưa từng chứng kiến trận lốc nào kinh hoàng như chiều hôm nay. Tan hoang như bom, đi trên đường thấy mái nhà của dân bị lốc cuốn thật kinh hoàng”.

Tại Nghệ An, khoảng 15h chiều nay trên địa bàn huyện Nghĩa Đàn, Qùy Hợp (Nghệ An) đã xảy ra mưa đá kèm theo giông lốc.

Theo chị Nguyễn Thị Hoa, trú tại xã Nghĩa Trung, huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) cho biết, vào thời điểm trên trời tối, chuyển mây sau đó có mưa đá, những viên đá bằng ngón tay xảy ra trong vòng 10 phút. Cùng với đó gió mạnh, dông lốc.

Cũng vào thời điểm trên, tại thị trấn Qùy Hợp (Nghệ An) cũng xảy ra hiện tượng trên.

Ông Nguyễn Đình Tùng - Chủ tịch UBND Qùy Hợp (Nghệ An) cho biết, hiện tượng mưa đá có xảy ra trên địa bàn huyện nhưng hiện tại vẫn chưa ghi nhận được thiệt hại.

Thiện Lương - Văn Bình