Cầu cạn vành đai 3 dài 5,36km, tổng mức đầu tư khoảng 5.343 tỷ đồng, sử dụng từ nguồn vốn vay ODA Nhật Bản và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam. ​

Được khởi công tháng 5/2018, theo kế hoạch dự án sẽ hoàn thành vào tháng 9 năm nay. 

Gói thầu 1, xây dựng đoạn Mai Dịch - Cổ Nhuế (Km 0 + 130 - km2 + 812,5) do liên danh nhà thầu công ty TNHH Xây dựng Sumitomo Mitsui và công ty CP Tập đoàn CIENCO4 thực hiện.

Gói 2: Xây dựng đoạn Cổ Nhuế - Nam Thăng Long (Km2+812,5 - Km5+497,72), nhà thầu là liên danh công ty TNHH Xây dựng TOKYU và tập đoàn TAISEI.

{keywords}

 

Trưởng phòng dự án 1, Ban quản lý dự án Thăng Long (Bộ GTVT) Phạm Anh Tú cho biết, để đảm bảo tiến độ và chất lượng dự án, trong suốt thời gian dịch Covid-19, dự án vẫn thi công và áp dụng các biện pháp phòng dịch nghiêm ngặt.

Đến nay, khối lượng thi công toàn dự án đã đạt khoảng 82%, vượt tiến độ 1,5% so với kế hoạch đề ra.

Mặc dù vậy, đại diện Ban quản lý dự án Thăng Long không khỏi lo lắng: “Chỉ cần 1 kỹ sư hay công nhân có triệu chứng bệnh thì toàn dự án có thể phải dừng và chưa biết lúc nào thi công trở lại. Do vậy, ngoài việc thi công đảm bảo tiến độ, chất lượng dự án, chúng tôi phải thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng dịch”.

{keywords}
Tất cả công nhân, kỹ sư trước khi vào công trường làm việc phải khai báo sức khoẻ, kiểm tra thân nhiệt 
{keywords}
 
{keywords}
Công nhân đeo khẩu trang và giữ khoảng cách 
{keywords}
 
{keywords}
Hơn 700 công nhân thi công đường trên cao vành đai 3 Mai Dịch - Nam Thăng Long chưa 1 ngày ngừng nghỉ ngay giữa tâm dịch Covid-19
{keywords}
 
{keywords}
Biện pháp thi công phải đảm bảo an toàn trên công trường và người tham gia giao thông phía dưới
{keywords}
Công nhân, kỹ sư chia ca, thi công dự án cả ngày lẫn đêm
{keywords}
Dự án có 2 đoạn lắp dầm thép đổ bê tông phía trên tại 2 khu vực nút giao với đường Hoàng Quốc Việt kéo dài và đường phía Tây Thăng Long
{keywords}

Sau khi hoàn thành thi công phía trên, Ban quản lý dự án Thăng Long sẽ bàn giao mặt bằng phía dưới cho Ban quản lý dự án đầu tư công trình giao thông Hà Nội thi công, đảm bảo 8 - 10 làn xe chạy 2 bên đường. Theo kế hoạch ngày 30/4 tới, việc bàn giao mặt bằng sẽ bắt đầu thực hiện 

Vũ Điệp 

Chỉ định thầu cao tốc Bắc - Nam, không loại trừ phát sinh cơ chế xin cho

Chỉ định thầu cao tốc Bắc - Nam, không loại trừ phát sinh cơ chế xin cho

Nhiều chuyên gia lo ngại việc chỉ định thầu dự án cao tốc Bắc - Nam nếu không thận trọng dễ nảy sinh cơ chế xin - cho.