Chiều 5/8, UBND TP Đà Nẵng chính thức phát tiền hỗ trợ cho người dân 5 phường thuộc quận Sơn Trà, đang trong vùng cách ly y tế với mức hỗ trợ 40.000 đồng/khẩu/ngày.

Tiền hỗ trợ này được chi trả 5 ngày một lần (200.000 đồng/người), dự kiến trong vòng 14 ngày sẽ hỗ trợ 2 - 3 đợt. Số tiền ước tính khoảng 100 tỷ đồng.

Đây là chủ trương được UBND TP Đà Nẵng thông qua, nhằm hỗ trợ người dân gặp khó khăn do Covid-19. Theo đó, 100% người dân trong khu vực cách ly nhận được khoản hỗ trợ.

Theo kế hoạch, có hơn 31.000 hộ với 126.000 dân của 5 phường Phước Mỹ, An Hải Tây, Thọ Quang, Mân Thái và Nại Hiên Đông nằm trong khu vực cách ly y tế được nhận hỗ trợ. 

{keywords}
 
{keywords}
Cán bộ phường Nại Hiên Đông đến tận nhà phát tiền hỗ trợ cho người dân

Tại phường Nại Hiên Đông để đảm bảo chính xác khách quan, các tổ trưởng dân phố và cán bộ phường đến từng nhà dân, ghi nhận đúng số nhân khẩu để phát tiền tương ứng, người dân không cần phải ra khỏi nhà.

Việc hỗ trợ tiền cho người dân trong khu vực phong tỏa nhằm kịp thời để người dân ổn định cuộc sống, tuân thủ nghiêm ngặt việc không ra khỏi nhà.

Nhiều bà con trong các khu cách ly y tế bày tỏ vui mừng với quyết định thiết thực này và cho biết, rất nhiều hộ gặp khó khăn khi liên tiếp dịch xảy ra, hơn nữa, sự chuẩn bị cho đợt cách ly mới cũng không được kịp thời.

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Danh sách từng hộ được ghi lại rõ ràng

“Cả gia đình bị cách ly, phải ở trong nhà, không có thu nhập, cuộc sống khó khăn. Giờ được chính quyền, ngành chức năng hỗ trợ kịp thời để gia đình có thể mua lương thực, thực phẩm sinh hoạt mọi người rất xúc động”, bà Hồ Thị Mỹ, trú phường Nại Hiên Đông chia sẻ.

Khu vực các phường nêu trên được phong toả từ ngày 1/8 và 3/8. Ở đây chủ yếu là bà con ngư dân; người dân tái định cư trong những lần chỉnh trang đô thị của thành phố; cán bộ, công chức, viên còn khó khăn được TP hỗ trợ ở chung cư...

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP chiều 4/8, Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng cho biết: “5 phường của quận Sơn Trà đang phải cách ly y tế, chúng ta phải chi một số tiền lớn ở đây.

Riêng việc hỗ trợ người dân 40.000 đồng/người/ngày thì thành phố đã chi gần 100 tỷ đồng. Chúng ta chấp nhận hy sinh lợi ích kinh tế, bỏ ra khoản ngân sách không nhỏ nên bây giờ phải quyết tâm làm thật nhanh để làm sạch, giải phóng sớm khu vực này”.

Hồ Giáp

Sẽ miễn, giảm thuế hỗ trợ người dân, doanh nghiệp khó khăn do Covid-19

Sẽ miễn, giảm thuế hỗ trợ người dân, doanh nghiệp khó khăn do Covid-19

Thường trực Chính phủ và các cơ quan cơ bản nhất trí với các giải pháp miễn, giảm thuế hỗ trợ doanh nghiệp, người dân chịu tác động của dịch Covid-19.  Việc này được thực hiện theo quy trình rút gọn.