Tại cuộc họp báo thường kỳ chiều nay, trả lời câu hỏi về phát biểu của Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long ở Đối thoại Shangri-la, bà Lê Thị Thu Hằng nhấn mạnh, Bộ Ngoại giao và các cơ quan liên quan đã giao thiệp chính thức và không chính thức với các đối tác Singapore.

“Chúng tôi đã có công hàm gửi Đại sứ quán Singapore tại Hà Nội. Tôi tin rằng phía Singapore hiểu rõ thông điệp của chúng ta”, bà Hằng nói.

{keywords}
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng

Tại Đối thoại Shangri-la và trên trang mạng cá nhân ngày 31/5, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long phát biểu có nội dung cho rằng Việt Nam đã “xâm lược”, “chiếm đóng” Campuchia.

Bình luận về việc này, người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết, Việt Nam lấy làm tiếc đã có một số nội dung phát biểu phản ánh không khách quan thực tế lịch sử, gây tác động không tốt đến dư luận. Bộ Ngoại giao Việt Nam đã trao đổi với Bộ Ngoại giao Singapore về vấn đề này.

Đóng góp và hy sinh của Việt Nam trong việc cùng nhân dân Campuchia chấm dứt tội ác diệt chủng của Khmer Đỏ là sự thật đã được thừa nhận rộng rãi. Ngày 16/11/2018, Toà án đặc biệt xét xử tội ác của Khmer Đỏ (ECCC) đã ra phán quyết về tội ác diệt chủng chống nhân loại của Khmer Đỏ. Phán quyết đã phản ánh khách quan sự thật lịch sử, thực thi công lý, trả lại công bằng cho các nạn nhân, được LHQ và cộng đồng quốc tế hoan nghênh.

Việt Nam lấy làm tiếc về phát biểu của Thủ tướng Singapore ở Đối thoại Shangri-la

Việt Nam lấy làm tiếc về phát biểu của Thủ tướng Singapore ở Đối thoại Shangri-la

 Việt Nam lấy làm tiếc đã có một số nội dung phát biểu phản ánh không khách quan thực tế lịch sử, gây tác động không tốt đến dư luận, người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết.

Thái An