Chiều nay, BCĐ phòng chống dịch Covid -19 tỉnh Hà Nam đã họp khẩn, triển khai các biện pháp phòng, chống dịch trước số ca nhiễm tăng nhanh.

Hà Nam ghi nhận BN nam, SN 1993, quê ở thôn Quan Nhân, xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân, nhập cảnh từ Nhật Bản về, cách ly đủ 14 ngày tại Đà Nẵng và đã có 3 lần xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 .

Ngày 22/4 bệnh nhân đi xe khách từ Đà Nẵng về Liêm Tuyền và bắt taxi từ Liêm Tuyền về nhà.

{keywords}
Đóng cửa Khu di tích Tam Chúc

Sau đó BN có biểu hiện sốt, đau họng và được lấy mẫu chiều 28/4 xét nghiệm.

Kết quả ghi nhận BN dương tính với SARS-CoV-2, hiện đang điều trị tại BVĐK tỉnh Hà Nam.

Qua xét nghiệm đã xác nhận bố mẹ đẻ, vợ và con BN dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó, con BN mới 1 tuổi.

Như vậy, tính đến tối nay, Hà Nam đã có 5 trường hợp trong một gia đình ghi nhận dương tính với Covid-19.

{keywords}
Hà Nam dừng các dịch vụ không thiết yếu

 
Đến cuối giờ chiều 29/4, qua điều tra dịch tễ, địa phương đã rà soát được hơn 100 trường hợp F1 và hơn 300 trường hợp F2.

Theo đại diện lãnh đạo huyện Lý Nhân, địa phương đã tích cực, khẩn trương phối hợp với ngành y tế và lực lượng chức năng triển khai các biện pháp truy vết và khoanh vùng chống dịch.

Phong tỏa tạm thời toàn bộ thôn Quan Nhân, xã Đạo Lý, gồm 320 hộ dân, 1.068 nhân khẩu. Thực hiện phun khử khuẩn toàn bộ khu vực thôn, nhà ở của các bệnh nhân.

{keywords}
 
{keywords}
Phun khử khuẩn thôn có ca nhiễm

Lực lượng y tế, công an tiếp tục truy vết các trường hợp F1, F2, F3. Hỗ trợ các trang thiết bị phòng dịch cho xã Đạo Lý và thành lập tổ hậu cần hỗ trợ người dân trong khu vực cách ly về thực phẩm, nhu yếu phẩm.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Thị Thủy yêu cầu các cấp ngành khẩn trương khoanh vùng dập dịch và có biện pháp xử lý phù hợp, không để nhân dân hoang mang và ảnh hưởng đến đời sống.

UBND tỉnh chỉ đạo dừng ngay các hoạt động tập trung đông người không cần thiết; tạm thời đóng cửa Khu du lịch Tam Chúc. Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm công tác phòng chống dịch. Tiếp tục thực hiện nghiêm ngặt phòng chống dịch bệnh tại khu công nghiệp, nhà máy và nơi công sở.

{keywords}
Kiểm soát người ra vào

 

{keywords}

Phong toả chặt, truy vết nhanh

Từ 18h chiều nay, Hà Nam sẽ tạm dừng toàn bộ các lễ hội, tạm đóng cửa các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, các dịch vụ karaoke, mát-xa, trò chơi điện tử, khu vui chơi giải trí, các sự kiện tập trung đông người, các hội nghị không cần thiết…

Phong tỏa tạm thời thôn có BN dương tính với SARS-CoV- 2  ở Hà Nam

Phong tỏa tạm thời thôn có BN dương tính với SARS-CoV- 2 ở Hà Nam

Tỉnh Hà Nam đã cho phong toả tạm thời thôn Quan Nhân, xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân, nơi BN dương tính với SARS-CoV- 2 lưu trú. 

Hoài Anh