- Từ 5g chiều 27/1, một loạt tuyến phố ở Hà Nội kẹt cứng giữa trời mưa rét. Người dân mặc áo mưa chôn chân giữa đám đông, nhích từng cm. Lực lượng CSGT cũng vô cùng vất vả nhưng khó lòng điều tiết cho thông thoáng trong điều kiện này.

Phải mất 1 giờ đồng hồ chị Ngân mới đi hết quãng đường 2km từ Hào Nam lên Xã Đàn. Toàn bộ tuyến đường Ô chợ Dừa - Hoàng Cầu và Xã Đàn (quận Đống Đa) kẹt cứng người cùng các phương tiện.

Một tài xế taxi hãng Mai Linh cho biết bình thường các đường lớn vẫn đông vào giờ cao điểm nhưng 2 ngày mưa rét vừa qua thì tình trạng ùn tắc cực kì nghiêm trọng.

Trên phố Ô chợ Dừa - Hoàng Cầu, một loạt người dân không chịu được cảnh ùn tắc nên đã lao lên vỉa hè, kể cả ô tô, khiến cả vỉa hè cũng tắc. Theo quan sát, lượng xe máy không đông bằng ô tô (gồm xe riêng và taxi), bởi trong những ngày giá rét này, khách có tiền cũng không bắt được taxi.

"Khách đi taxi tăng đột biến, gọi tổng đài cũng không được, chỉ ra đứng đường may mắn thì bắt được xe còn trống", vị tài xế cho hay.

Càng tối trời, đường càng tắc và mưa càng nặng hạt. Lực lượng CSGT và CSTT cùng CSCĐ căng mình điều tiết, phân luồng nhưng không tránh khỏi tình trạng hỗn loạn.

{keywords}
Người dân chôn chân trên phố Ô Chợ Dừa - Hoàng Cầu

{keywords}
Dòng phương tiện kẹt cứng, nhích từng chút một

{keywords}
Nhiều người tìm cách lạng lách, lao lên vỉa hè

{keywords}

{keywords}
Nhiệt độ ngoài trời chiều 27/1 tại Hà Nội khoảng 8 độ C. Dòng người chôn chân giữa giá rét và mưa nặng hạt.

{keywords}
Phố Giảng Võ cũng ùn tắc nghiêm trọng. Toàn tuyến phố từ Cát Linh tới Đê La Thành ken đặc xe cộ.

{keywords}

Ngã tư Duy Tân - Nguyễn Phong Sắc (Cầu Giấy) ùn tắc dài hàng trăm mét. Ảnh: Hoa Bn - Otofun

 {keywords}

 Dòng xe cộ ken đặc dưới hầm Kim Liên (Đống Đa). Ảnh: Minh Tú - Otofun

 {keywords}

Ô tô nối đuôi nhau thành hàng dài trên phố Xã Đàn. Ảnh: Tuấn Cận - Otofun

Ngọc Anh - Minh Anh