- Hà Nội những ngày này ngồi trong nhà, quấn chăn bông vẫn thấy rét. Vậy nhưng có những người phải ngủ ngoài đường giữa đêm đông cắt da cắt thịt.

Người bị ‘giời đày’ giữa băng tuyết Sa Pa

Giữa đêm 24/1, PV VietNamNet đã khảo sát nhiều con phố tại Hà Nội thấy tình trạng người vô gia cư không có nơi ngủ trong rét lịch sử không phải là hiếm. Nhiều người ngủ ngay trên vỉa hè hoặc "gục" luôn xuống chiếc yên xe chờ đầy đồ đạc... Lại có người... ngủ ngồi, quấn chặt đống chăn quanh cơ thể.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Có nhiều người vô gia cư phải ngủ ngoài trời trong cái lạnh 8 độ C của Hà Nội. Hầu hết họ là những người từ các vùng quê lên chữa bệnh tại Bệnh viện Việt Đức nhưng không có tiền thuê nhà trọ.

{keywords}

Người nào may mắn thì có những chiếc chăn và quận mình trong đó, còn không đành ngủ không.

{keywords}

Người phụ nữ này gục đầu vào chiếc xe đạp của mình và thiếp đi ngay trước Bệnh viện Phụ Sản TƯ

{keywords}

Nhiều người chọn cho mình chỗ ngủ là thềm nhà trước những cửa hàng có mái che

  {keywords}

Bà Nguyễn Thị Lụa, gần 70 tuổi, hàng ngày vẫn sinh sống tại gầm cầu Cót, sông Tô Lịch cùng với đống đồng nát và quần áo cũ mà hằng ngày bà nhặt được. Trong những ngày giá rét, cuộc sống của bà thêm cơ cực.

{keywords}

Trong đêm đông, nhiều nhóm học sinh, sinh viên đã đến tặng các suất ăn, quần áo và chăn ấm cho những người vô gia cư. 

{keywords} 

{keywords}

Phần quà đã giúp đỡ rất nhiều cho những người vô gia cư chống chọi với cái giá buốt trong đợt siêu rét này, làm ấm lòng người nhận

 {keywords}

Nhóm thiện nguyện lặng lẽ đặt các phần quà cạnh một người đàn ông đang... ngồi ngủ say ở phố Hàng Trống để không khiến họ tỉnh giấc.

{keywords}

 

{keywords} Tại bệnh viện E, nhiều người đi chăm thân nhân bị ốm cũng tìm các góc cầu thang để tránh gió rét. Ảnh: Trần Thường

Hoàng Mạnh - Hoàng Phong