- Một nam thanh niên mặc áo sơ mi trắng quỳ gối, đeo tấm biển cần xin việc làm khiến nhiều người dân đi đường ngạc nhiên.

Sự việc xảy ra vào khoảng 12h trưa 5/1 ngay trước cổng Đài Truyền hình Việt Nam (41 Nguyễn Chí Thanh, quận Ba Đình, Hà Nội). Nhiều người dân xúm lại xem một thanh niên vừa quỳ vừa kêu gào: “Xin hãy giúp đỡ tôi có việc làm!”.

{keywords}

Nam thanh niên này trông khỏe mạnh, quần âu, áo sơ mi trắng, thắt cà vạt. Bên cạnh là chiếc xe đạp và một túi xách, bên trong có nhiều hồ sơ xin việc.

Qua trò chuyện nam thanh niên cho biết tên là Nguyễn Việt Hải (SN 1993) ở xã Cổ Bi, huyện Gia Lâm, Hà Nội. Bố Hải chạy xe ôm, mẹ làm nông nghiệp.

{keywords}
"Giờ em không muốn ăn bám bố mẹ nữa!".

“Giờ em không muốn ăn bám bố mẹ nữa nhưng đi xin việc thì không ai nhận. Ở huyện em chỗ nào cũng đòi phải có bằng cấp. Em sang Hà Nội xin bán hàng ở các trung tâm thương mại song chỗ nào cũng đòi phải có bằng cấp nhưng em mới chỉ học đến cấp 2 thì nghỉ. Ngay cả các hiệu nhỏ cũng đòi bằng cấp, xin đi làm công nhân họ cũng đòi hỏi phải có bằng cấp 3” - Hải nói.

Cực chẳng đã em mới phải ra đây cầu xin mọi người giúp đỡ.

Cũng theo Hải, từ sáng sớm Hải chuẩn bị giấy bút, ghi thông tin rồi đạp xe sang trung tâm Hà Nội và chọn Đài Truyền hình làm nơi để thể hiện ý tưởng của mình vì cho rằng đây là nơi nhiều người qua lại.

{keywords}
Hồ sơ xin việc của Hải.

Phóng viên đã xin Hải được xem hồ sơ xin việc và được cậu đồng ý. Bộ hồ sơ gồm đơn xin việc có xác nhận của Công an xã Cổ Bi, giấy khai sinh, giấy khám sức khỏe... Mọi giấy tờ đều cho thấy Hải là một người khỏe mạnh và chưa có tiền án, tiền sự.

Sự việc khiến nhiều người đi đường tò mò, xúm vào xem. Nhiều người đã lấy số điện thoại của Hải để tiện liên lạc, giúp đỡ.

Nhị Tiến