- CSGT chưa nói dứt lời thì người phụ nữ này bắt đầu văng những lời tục tĩu, chửi thẳng lực lượng CSGT đang làm nhiệm vụ. Phóng viên đến chụp ảnh, ghi hình thì bị một đối tượng khác đến hung hăng giằng máy ảnh, cản trở tác nghiệp.

Nhiều người dân chứng kiến vụ việc kể lại, vào khoảng 18h ngày 8/6, khi tổ công tác đặc biệt Y1/141 do Trung tá CSGT Nguyễn Đức Chung làm tổ trưởng, chốt chặn tại nút giao thông Trường Lâm - Ngô Gia Tự (quận Long Biên, Hà Nội) thì phát hiện một nam thanh niên vi phạm giao thông và yêu cầu dừng lại để kiểm tra.

Ngay sau đó, nam thanh niên gọi điện cho một người phụ nữ đến, tự xưng là mẹ của thanh niên. Phụ nữ này cũng không đội mũ bảo hiểm, hung hăng lao đến, lực lượng CSGT chưa kịp nói dứt lời thì người này bắt đầu văng những lời tục tĩu, chửi thẳng lực lượng CSGT.

Lương Mạnh Linh và Nguyễn Thị Duyên

Cũng trong lúc đó, nhiều phóng viên đang có mặt tại hiện trường để chụp ảnh, ghi hình đưa tin thì bị một nam thanh niên khác lao đến giằng lấy máy ảnh, cản trở không cho tác nghiệp. Rất may, được sự can thiệp kịp thời của lực lượng CSGT.

Nhận được tin báo, ngay lập tức các lực lượng chức năng đã có mặt và đưa những đối tượng này về trụ sở công an phường Đức Giang, quận Long Biên để làm rõ.

Tại cơ quan công an, người phụ nữ trên được xác định là Nguyễn Thị Duyên (SN 1968, trú tai tổ 3 Việt Hưng, Long Biên, Hà Nội). Còn nam thanh niên cản trở phóng viên tác nghiệp là Lương Mạnh Linh (SN 1987, trú tại tổ 3 Việt Hưng, Long Biên, Hà Nội).

Linh khai nhận bản thân là công nhân bốc gạch cho gia đình bà Duyên và cũng là bạn của con trai bà Duyên.

Vụ việc thu hút hàng trăm người dân hiếu kì đến quan sát khiến đoạn đường này ùn tắc kéo dài. Vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Cũng về hành vi chống người thi hành công vụ, cùng ngày, CA quận Hoàng Mai (CA Hà Nội) đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Vũ Xuân Hiền (SN 1958) và Vũ Xuân Hùng (SN 1993) cùng trú tại phường Trần Phú, quận Hoàng Mai.

Trước đó, như VietNamNet đã đưa tin, vào khoảng 9h30 sáng ngày 7/6, tại ngã tư Đền Lừ - Tam Chinh thuộc phường Hoàng Văn Thụ (quận Hoàng Mai, Hà Nội) đã xảy ra vụ việc 2 bố con đánh một chiến sĩ CSGT trong khi đang làm nhiệm vụ.

Hậu quả khiến Thượng sĩ Lương Đình Hải, Đội CSGT số 4 - nạn nhân vụ việc phải vào điều trị tại Bệnh viện Bưu Điện, phần mặt có nhiều vết xây xát và thâm tím.

Nhiều nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết, một nam thanh niên điều khiển xe máy mang BKS 29- H1- 054.00 sau khi vượt đèn đỏ, bị lực lượng CSGT ra hiệu lệnh dừng xe đã hung hăng điều khiển xe máy đâm thẳng vào người chiến sĩ CSGT.

Rất may, CSGT tránh được. Sau đó, người thanh niên này gọi bố đến và cùng ông này đánh chiến sĩ Hải.

Tại cơ quan điều tra, nam thanh niên được xác định là Vũ Xuân Hùng (SN 1993). Còn người dùng mũ bảo hiểm đập vào mặt CSGT là ông Vũ Xuân Hiền (SN1958, ở phường Trần Phú, quận Hoàng Mai).

Anh Tuấn