- Hơn 200 cây xanh trên tuyến phố Kim Mã, Nguyễn Thái Học (Hà Nội) đã được chặt hạ, dịch chuyển từ sáng nay 29/11 bằng nguồn kinh phí xã hội hóa là 3,5 tỉ đồng.

Ban Duy tu các công trình hạ tầng kỹ thuật đô thị và Công ty CP tư vấn đầu tư xây dựng Hà Thành đã thông qua phương án chặt hạ, di chuyển hơn 200 cây xanh không đúng chủng loại cây đô thị, cây cong nghiêng, sâu mục gây mất ATGT trên tuyến Kim Mã – Nguyễn Thái Học (Hà Nội).

{keywords}
Mô tả

 

Ngay trong sáng 29/11, 12 cây đã được chặt hạ (trong đó có 2 cây bàng không đúng chủng loại cây đường phố được trồng trên phố Kim Mã), 4 cây đã được dịch chuyển.

Theo kế hoạch, đơn vị thi công là công ty Hà Thành sẽ làm theo hình thực cuốn chiếu, vì vậy ngay tối đêm 29/11, dự kiến 10 cây bằng lăng sẽ được trồng thay thế vào số hố cây bị chặt hạ, dịch chuyển sáng nay.

Được biết, kinh phí thực hiện việc thay thế, di chuyển hơn 200 cây xanh trên tuyến đường này là gần 3,5 tỷ đồng do Công ty CP tư vấn đầu tư xây dựng Hà Thành theo hình thức xã hội hóa.

Một số hình ảnh được PV VietNamNet ghi lại:

{keywords}

Những cây bằng lăng cong, nghiêng đã được chặt hạ sáng nay trên phố Kim Mã.

{keywords}

Ngay sau khi chặt hạ, công tắc thu dọn hiện trường được triển khai và đào hố để trồng cây mới.

{keywords}

Đơn vị thi công đảm bảo ATGT khi tiến hành chặt hạ.

{keywords}

Phố Kim Mã có 56 cây bị chặt hạ, trong đó có 36 cây bằng lăng

{keywords}

Sẽ có 52 cây Thàn mát, Bằng lăng được trồng thay thế những cây bằng lăng bị chặt hạ.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Một cây Bàng có đường kính 55cm đầu phố Kim Mã cũng bị chặt hạ vì không đúng cây đô thị phố Kim Mã (con phố này ngoài xà cừ thì chỉ trồng Thàn mát và Bằng lăng).

P.T