- Người quản lý trẻ mồ côi tại chùa Bồ Đề, phường Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội vừa bị bắt để điều tra về hành vi mua bán trẻ em.

Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an Hà Nội vừa thực hiện lệnh bắt khấp đối với Nguyễn Thị Thanh Trang (36 tuổi), người quản lý khu nuôi trẻ mồ côi, trẻ bị bỏ rơi ở chùa Bồ Đề (thuộc phường Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội) để điều tra hành vi mua bán trẻ em.

Trước đó, vào đầu năm 2013, anh Nguyễn Thành L. (ngụ tại khu đô thị Việt Hưng thuộc quận Long Biên, Hà Nội) có tham gia vào hoạt động từ thiện tại chùa Bồ Đề nên có quen biết với Nguyễn Thị Thanh Trang.

{keywords}
Bé Lãi. Ảnh: Báo Phụ nữ

Tới ngày 29/10/2013, anh L. nhận được tin nhắn của Trang với nội dung: có một bé sơ sinh được phát hiện ở cổng chùa, dây rốn chưa rụng, người bỏ rơi không để lại bất kỳ thông tin gì.

Vợ chồng anh L. đã đứng ra nhận làm bố mẹ đỡ đầu cho cháu bé. Cháu được nhà chùa đặt tên là Cù Nguyên Công.

Để có điều kiện chăm sóc Công, vợ chồng anh L. thường đưa đón cháu bé về nhà chăm sóc vài ngày rồi lại đưa sang chùa Bồ Đề.

Tới chiều 31/12/2013, Trang gọi điện cho vợ chồng anh L. nói, sắp có đoàn kiểm tra đến nên phải đưa bé Công về chùa Bồ Đề ngay.

Sau khi đưa cháu Công trở lại chùa theo yêu cầu của Trang, đến ngày 4/1, vợ chồng anh L. đến chùa đón cháu Công về đi khám bệnh thì được biết cháu bé 2 tháng tuổi đã không còn ở chùa Bồ Đề nữa.

Không tin vào lời giải thích của Trang rằng- mẹ cháu Công đã đón cháu về nhà, anh L. đã gửi đơn kiến nghị tới cơ quan chức năng đề nghị xác minh.

Nhận thấy có dấu hiệu mua bán trẻ em, cơ quan công an đã vào cuộc điều tra.

Ngoài Trang, cơ quan điều tra còn thực hiện lệnh bắt đối với Phạm Thị Nguyệt (35 tuổi, quê Ninh Bình) và triệu tập một số người liên quan tới trụ sở để lấy lời khai.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục làm rõ.

T.Nhung