- Đang lưu thông trên đường, người dân Hà Nội được một phen hú vía khi cọc ván thép nặng gần 2 tấn bất ngờ rơi từ trên trời xuống.

Theo đó, vào khoảng 18h ngày 10/5, trên đường Cầu Diễn, phường Cầu Diễn, TP. Hà Nội, người tham gia giao thông được một phen hú hồn khi một cọc ván thép dài 10m bất ngờ tuột khỏi cần cẩu rơi xuống đường.

{keywords}
Ảnh: otofun 

{keywords}
Hiện trường vụ việc. Ảnh: otofun 

Được biết, nơi xảy ra sự cố tiếp giáp khu vực đang thi công Dự án đường sắt đô thị Nhổn – Ga Hà Nội (đối diện số nhà 256 đường Hồ Tùng Mậu)... 

May mắn, lúc cọc ván thép rơi không có người dân nào lưu thông qua khu vực. Mặc dù không ai bị thương, vụ tai nạn đã khiến những người dân qua khu vực này một phen hú vía.

Anh Nguyễn Văn Chiến, người dân chứng kiến cọc ván thép rơi cho biết: “Tôi đang trên đường về nhà ở Hoài Đức khi đến đối diện số nhà 256 đường Hồ Tùng Mậu, đoạn thi công đường sắt trên cao thì cây cọc ván thép bất ngờ từ trên trời rơi xuống đường. Lúc đó, cùng với tiếng động lớn, khói bụi mù mịt là những tiếng la hét thất thanh. Giật mình phanh gấp theo phản xạ tránh thanh sắt, tôi vội đánh lái vào lề phải đường.

Cùng lúc, một người đàn ông khác chở theo 2 con nhỏ phía sau vội đạp mạnh chân phanh, khiến xe trượt một đoạn dài...Nhiều công nhân vội vã chạy ra đường, dùng cáp móc vào đầu thanh dầm cẩu vào bên trong".

{keywords}
Ảnh: otofun 

{keywords}

Khoang 15 phút sau miếng vỡ của tường chắn đã được công nhân hàn lại. Ảnh: otofun 

Nhiều người khác lưu thông ở gần nơi cọc ván thép rơi la hét thất thanh, thậm chí nhiều chị em phụ nữ còn vứt xe bỏ chạy.

Vụ tai nạn không có thương tích về người nhưng cho thấy nhà thầu thi công quá cẩu thả, không quan tâm đến tính mạng người dân.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra công nhân đã nhanh chóng thu dọn hiện trường và vá nhanh chỗ tôn bị hỏng. 

Được khởi công xây dựng từ tháng 9/2010, dự án đường sắt đô thị tuyến Nhổn - ga Hà Nội có chiều dài 12,5 km với 9,6 km đi trên cao và 2,9 km đi ngầm. Toàn tuyến có 11 ga trên cao, 4 ga dưới ngầm. Theo thiết kế, tàu chạy trên tuyến đường này với tốc độ 80 km/h. 

Đây là dự án đường sắt có quy mô nhất từ trước tới nay trên địa bàn Hà Nội với tổng số tiền đầu tư 783 triệu Euro từ nguồn vay ODA. 

Tiến Sang