Trong lúc mở nắp cống, một người dân phát hiện ra bàn chân nổi lên mặt nước. Ngay sau đó người này đã báo cơ quan chức năng. Điều đau lòng khi vớt thi thể lên, người dân phát hiện thêm một xác cháu nhỏ được buộc dây vào người phụ nữ xấu số...

Sự việc xảy ra vào khoảng 18h ngày 2/10 tại khu vực cầu Văn Điển, Thanh Trì, Hà Nội. Một người dân đã đến khu vực trên để mở nắp cống, xả nước xuống sông Tô Lịch thì phát hiện bàn chân người nổi lên mặt nước. Quá hoảng hốt người này đã báo lên cơ quan chức năng.

{keywords}
Thị thể 2 mẹ con tại hiện trường

Sau ít phút, lực lượng công an huyện Thanh Trì đã có mặt tại hiện trường cùng các cơ quan chức năng mở hết nắp cống, đưa xác người bị nạn lên bờ.

Một số người xuống đưa thi thể lên bờ vô cùng sửng sốt chứng kiến, bên dưới người phụ nữ là xác một cháu bé được buộc chặt vào người...

“Khi xuống vớt thi thể, người ta lại phát hiện thêm một bé trai khoảng 4 tuổi được buộc vào bụng người phụ nữ được cho là mẹ...” - một người dân kể.

Cũng theo người dân, người phụ nữ này lấy chồng ở Tựu Liệt, Thanh Trì, hiện có hai con, một cháu gái 10 tuổi và cháu bé tử vong.

Chứng kiến cảnh tượng đau lòng, nhiều người dân đã bật khóc, họ thương cho cháu bé 4 tuổi và bàn về mâu thuẫn dẫn đến sự việc đau lòng trên.

Bác T. (người sống gần nhà nạn nhân) kể, người phụ nữ xấu số sinh năm 1972 và cháu nhỏ năm nay 4 tuổi, hiện gia đình đang xây nhà, mới đổ xong phần móng. Cách đây 2 ngày gia đình này có tổ chức đám cưới cho một người em trong gia đình...

Cũng theo bác T. xuất phát từ việc mâu thuẫn gia đình nên người chồng đã ra tay đánh vợ; khả năng người vợ uất ức bế cháu bé bỏ đi ngày từ hôm đó (ngày 29/9) và hôm nay thì phát hiện ra xác hai mẹ con.

{keywords}
Rất đông người dân đến chứng kiến sự việc.

Theo một số người dân sống trong khu vực, vào chiều tối 29/9 họ thấy một người phụ nữ bế theo cháu bé đứng ở khu vực cống gần bệnh viện Nội Tiết TW một hồi lâu...

“Hôm đó tôi đi thể dục thấy hai mẹ con đứng ở phía cửa cống nhưng lúc đó chỉ nghĩ họ đứng để hóng mát vì cách đó 500m là bệnh viện Nội Tiết TW rất đông người qua lại, ít ai để ý. Đến hôm nay khi mở nắp cống để cho nước chảy xuống sông thì phát hiện ra xác chết, mọi người mới tá hỏa” – chị H. cho biết.

Được biết, mấy ngày nay người thân nạn nhân đã đi khắp nơi, phát tờ rơi tìm người nhà. Khi phát hiện ra xác hai mẹ con, nhiều người đã có mặt tại hiện trường và khóc rất thảm thiết.

Đến 19h30 cùng ngày xác hai mẹ con đã được đưa về nhà xác Bệnh viện đa khoa Thanh Trì.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng xác minh, làm rõ.

Nhị Tiến