Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội vừa ký quyết định đình chỉ sinh hoạt cấp ủy đối với ông Nguyễn Văn Thanh, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Nhà Hà Nội, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Đầu tư Xây dựng số 2 Hà Nội (Hacinco).

Theo quyết định thời hạn đình chỉ là 90 ngày. Đảng ủy Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Nhà Hà Nội, Đảng ủy Công ty Đầu tư Xây dựng số 2 Hà Nội và ông Nguyễn Văn Thanh thi hành quyết định này.

Thường trực Thành ủy Hà Nội chiều nay (14/5) cũng đã có công văn về kiểm điểm làm rõ trách nhiệm tập thể, cá nhân trong công tác phòng, chống dịch Covid-19; quản lý cán bộ, thực hiện kỷ cương hành chính.

Thường trực Thành ủy yêu cầu Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng Công ty Đầu tư và phát triển Nhà Hà Nội tổ chức kiểm điểm trách nhiệm của Ban Thường vụ và nghiêm túc kiểm điểm trách nhiệm của tập thể, các cá nhân, trách nhiệm của người đứng đầu liên quan đến vi phạm của ông Nguyễn Văn Thanh về việc chấp hành quy định trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Thường trực Ban Bí thư Trung ương, Thủ tướng Chính phủ, Thành ủy, UBND TP và công tác quản lý cán bộ, trong thực hiện kỷ cương hành chính.

Thường trực Thành ủy yêu cầu báo cáo Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng Công ty Đầu tư và phát triển Nhà Hà Nội trước ngày 20/5.

Trong báo cáo gửi UBND TP, Sở Nội vụ, ngày 13/5, về việc kiểm điểm trách nhiệm tập thể, cá nhân trong việc vi phạm quy định phòng chống dịch bệnh Covid-19 thì Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội cho biết đây là trách nhiệm cá nhân chính của ông Nguyễn Văn Thanh và trách nhiệm tập thể liên quan của BGĐ Công ty trong việc phân công điều hành công việc.

Báo cáo cho biết qua trao đổi, ông Nguyễn Văn Thanh có chứng minh đã tham gia khai báo thông tin y tế khi bay từ Hà Nội đi Đà Nẵng ngày 30/4 trên chuyến bay VN6087 và từ Đà Nẵng ra Hà Nội ngày 2/5 trên chuyến bay VN160.

Tuy nhiên, Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội xác định ông Nguyễn Văn Thanh chưa thực hiện nghiêm các quy định trong phòng chống dịch, chưa ý thức được các triệu chứng bệnh lý, hạn chế tập trung đông người theo chỉ đạo trong thời gian cao điểm dịch bệnh có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng trong cộng đồng cũng như khó khăn cho các cơ quan chức năng trong phòng chống dịch.

Ông Nguyễn Văn Thanh (BN 3634) và vợ là bà N.T.T.H (BN 3633) là 2 ca bệnh Covid-19 được phát hiện ngày 12/5, sinh sống tại đơn nguyên 2, tòa nhà Central Point, 27 Lê Văn Lương, Nhân Chính, quận Thanh Xuân. Hai ca bệnh này có lịch sử đi lại đến Đà Nẵng trong dịp nghỉ lễ 30/4 và di chuyển qua nhiều địa bàn sau khi về Hà Nội.

Đến nay, Hà Nội có ít nhất 6 địa điểm bị cách ly y tế liên quan gồm: Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Hữu nghị; tòa nhà 89-91 Đinh Tiên Hoàng (nơi làm việc của người vợ); chung cư Hồ Gươm Plaza và tòa CT7 chung cư Booyoung (nơi ở của hai ca F1 của ông Thanh), thuộc KĐT Mỗ Lao, quận Hà Đông; phòng khám Thu Cúc số 216 Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy; tòa nhà Center Point, 27 Lê Văn Lương; khu dân cư ngõ 140 Nguyễn Xiển, quận Thanh Xuân ( nơi ở của ca F1 vợ ông Thanh).

Thành Nam

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu công an vào cuộc vụ Giám đốc Hacinco nếu có thêm F0

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu công an vào cuộc vụ Giám đốc Hacinco nếu có thêm F0

Chủ tịch Hà Nội Chu Ngọc Anh nhấn mạnh, nếu F0 tiếp tục xuất hiện trên địa bàn thì ngoài xử lý hành chính ra, Công an TP vào cuộc để xử lý trường hợp Giám đốc Hacinco Nguyễn Văn Thanh.