Chủ tịch UBND TP Hà Nội vừa ký công điện hỏa tốc về việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

{keywords}
Hà Nội dừng tất cả hoạt động nhà hàng, cơ sở dịch vụ ăn, uống tại chỗ từ 0h ngày 13/7. Ảnh: Phạm Hải

Theo đó, từ 0h ngày 13/7, UBND TP Hà Nội yêu cầu dừng tất cả hoạt động kinh doanh dịch vụ không thiết yếu phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19: Nhà hàng, cơ sở dịch vụ ăn, uống tại chỗ (chỉ cho phép bán hàng mang về), các cửa hàng cắt tóc, gội đầu.

Dừng triệt để hoạt động vui chơi, tập thể dục, tụ tập đông người tại công viên, vườn hoa và các địa điểm công cộng.

Trong 2 ngày (10-11/7) xét nghiệm sàng lọc người về từ TP.HCM, Hà Nội đã phát hiện 18 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại Quốc Oai (8), Hai Bà Trưng (5), Ứng Hòa (3), Hoàng Mai (1), Nam Từ Liêm (1).

Trước đó, từ 0h ngày 22/6, UBND TP Hà Nội cho phép mở cửa trở lại dịch vụ cắt tóc, gội đầu; dịch vụ ăn, uống trong nhà, phải đảm bảo khoảng cách, có tấm chắn giữa người với người, ngồi không quá 50% công suất chỗ ngồi và không quá 20 người, đóng cửa trước 21h hàng ngày.

Riêng hàng rượu, quán rượu, bia, bia hơi chỉ được phép bán hàng mang về.

Sau đó, Hà Nội tiếp tục cho mở lại sân golf, cho phép hoạt động thể dục, thể thao ngoài trời nhưng phải đảm bảo quy định từ 0h ngày 26/6.

Tới chiều 7/7, UBND TP Hà Nội ban hành công điện yêu cầu người dân không tụ tập quá 10 người ngoài trụ sở cơ quan, trường học, bệnh viện, nơi công cộng; các cơ sở dịch vụ, nhà hàng ăn uống trong nhà thực hiện nghiêm các quy định về đảm bảo an toàn phòng chống dịch và đóng cửa trước 21h hàng ngày.

Từ 18h ngày 7/7, Hà Nội yêu cầu khai báo y tế bắt buộc, cách ly tại nhà 7 ngày đối với người về từ TP.HCM và các vùng dịch khác (trừ trường hợp đi công vụ trở về Hà Nội). Từ 18h ngày 8/7, TP cũng quyết định tạm dừng các hoạt động thể dục, thể thao ngoài trời.

Công điện số 14 của Chủ tịch Hà Nội về phòng, chống dịch, xem TẠI ĐÂY

Nhiều hàng quán ở Hà Nội đóng cửa do liên quan ca F0 về từ TP.HCM

Nhiều hàng quán ở Hà Nội đóng cửa do liên quan ca F0 về từ TP.HCM

Hà Nội vừa có thông báo về 8 địa điểm liên quan các ca mắc Covid-19 về từ TP.HCM, trong đó có nhiều hàng ăn, quán cà phê chủ yếu tập trung ở quận Hai Bà Trưng.

Hương Quỳnh

 

Hãy đóng góp cho Quỹ Vắc-xin phòng, chống Covid-19 của Chính phủ theo một trong các phương thức:
  • (i) Đóng góp trực tiếp qua website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (ii) Chuyển khoản qua các tài khoản ngân hàng của Quỹ. Xem chi tiết thông tin trên website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (iii) Soạn tin nhắn theo cú pháp: COVID NK gửi 1408, trong đó N là số bất kỳ trong khoảng từ 1 đến 2000, K là thể hiện đơn vị (nghìn đồng).