Ngày 25/9, tờ Đời sống Việt Nam (thuộc báo Gia đình Việt Nam) phản ánh về tình trạng nhiều cán bộ, nhân viên đang công tác tại Trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ tàn tật Hà Nội (Thuỵ An, Ba Vì) thường xuyên "tuồn" hàng từ thiện do các cá nhân, tổ chức trao tặng ra ngoài bán.

Họ tuồn ra cổng sau của trung tâm cho các đối tượng đã chờ sẵn ở ngoài.

{keywords}
Trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ tàn tật Hà Nội. Ảnh: Tin tức

Việc làm này thường xuyên diễn ra mà không gặp phải bất cứ sự can thiệp nào từ lực lượng an ninh của trung tâm.

Về vấn đề này, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung giao Chánh Thanh tra TP chủ trì, phối hợp GĐ Sở Nội vụ, Sở LĐTB&XH thành lập đoàn kiểm tra làm rõ thông tin.

Đồng thời xử lý nghiêm, dứt điểm các hành vi vi phạm (nếu có) theo đúng quy định pháp luật; báo cáo Thành ủy, UBND TP trước ngày 5/10.

Chủ tịch TP yêu cầu kiểm điểm trách nhiệm tập thể, cá nhân và người đứng đầu cơ sở (nếu có) theo quy định.

Ngoài ra, yêu cầu Sở LĐTB&XH tăng cường chức năng quản lý nhà nước theo quy định, thường xuyên kiểm tra công tác quản lý, điều hành và nghiệp vụ tại các trung tâm, đơn vị trực thuộc trên địa bàn TP.

Trao đổi với báo chí sáng nay, ông Hoàng Thành Thái, Phó GĐ Sở LĐTB&XH cho biết: "Hiện chúng tôi đã cử cán bộ về trung tâm để kiểm tra, rà soát lại toàn bộ sự việc xem diễn ra như thế nào và mức độ sai phạm.

Từ đó, có báo cáo nhanh lên TP và có biện pháp quản lý lại cũng như kỷ luật nghiêm đối với các trường hợp vi phạm".

Theo ông Thái, trong chiều qua, GĐ Trung tâm này đã làm việc và có báo cáo ban đầu lên Sở. Báo cáo nêu, có 3 cán bộ đã nộp bản kiểm điểm, viết tường trình sự việc và đã tự nhận hình thức kỷ luật.

Tuy nhiên, Sở chưa đồng ý với báo cáo và yêu cầu lãnh đạo trung tâm tiếp tục rà soát, xem xét thêm những cán bộ, nhân viên vi phạm.

"Họ cứ báo cáo, giải trình nhưng căn cứ vào đó chúng tôi sẽ tiếp tục cho kiểm tra, rà soát đảm bảo tính chính xác; xem việc vi phạm chỉ ở từng đó người hay hơn nữa, cũng như mức độ vi phạm của từng người như thế nào", ông Thái nêu.

Khó tin, nhưng có thật: Dê, gà người nghèo "lạc" vào nhà cán bộ

Khó tin, nhưng có thật: Dê, gà người nghèo "lạc" vào nhà cán bộ

 24 con dê, 1.250 con gà, số tiền hỗ trợ người dân mua bò, lợn...đã không đến tay người dân mà lần lượt theo nhau vào nhà cán bộ hoặc anh em, họ hàng của các cán bộ. 

Hương Quỳnh