- Cục quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có công văn yêu cầu bệnh viện Việt Đức xác minh, báo cáo xung quanh vụ việc côn đồ chặn xe cứu thương.

Triệu tập 3 côn đồ đánh lái xe chở tử thi ở BV Việt Đức

Do bệnh nhân tử vong, nên gia đình đưa bệnh nhân về lo hậu sự. Đến 19h30 cùng ngày, khi anh Thông lái xe chở bệnh nhân ra ngoài cổng bệnh viện Việt Đức thì bị 3 đối tượng chặn đánh.

Công văn yêu cầu BV này xem xét vai trò, trách nhiệm của bộ phận an ninh; tăng cường phối hợp với các lực lượng để bảo đảm an toàn cho người bệnh, người nhà trong khuôn viên BV. Yêu cầu BV Việt Đức phải gửi báo cáo về Cục trước ngày 1/4.

{keywords}
Lái xe bị hành hung trình báo sự việc với cơ quan công an.

Thông tin trên Tiền phong, bà Nguyễn Thị Bích Hường - PGĐ BV Việt Đức cho biết, khi nhận được thông tin, BV đã yêu cầu tổ bảo vệ, bác sĩ và những người liên quan làm tường trình vụ việc.

Ngay sau đó bệnh viện đã có báo cáo và đề nghị Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an quận Hoàn Kiếm, Công an phường Hàng Bông tiến hành điều tra xem xét và xử lý nghiêm minh theo pháp luật các đối tượng đã thực hiện hành vi nêu trên.

Còn theo ông Nguyễn Văn Dũng – Tổ trưởng tổ bảo vệ, hiện tại bệnh viện có 26 bảo vệ. Lúc xảy ra sự việc thì chỉ có một bảo vệ trực ở phía ngoài cổng.

Cũng trên Tiền phong, bà Hường khẳng định, nơi xảy ra sự việc nằm ngoài khuôn viên bệnh viện, tức là bên ngoài cổng của bệnh viện.

“Nếu xảy ra trong khuôn viên đó là trách nhiệm của chúng tôi, phạm vi đó chúng tôi có thể xử lý ngay. Nhưng chúng tôi không nhận được thông báo gì của bảo vệ, cho đến sáng nay mới nhận được thông tin sự việc”, lời bà Hường.

Trước đó, vào khoảng 20h ngày 23/3, khi một chiếc xe cấp cứu biển ngoại tỉnh đã được người nhà cháu bé xấu số thuê để đưa thi thể về quê mai táng. Chiếc xe chưa kịp ra khỏi cổng bệnh viện thì bị một nhóm thanh niên chặn lại rồi đập phá hành hung lái xe.

Theo lời kể của anh Trần Hương T. (SN 1988, trú tại thị trấn Anh Sơn, Nghệ An): “Khoảng 20h tối nay (23/3) khi xe cấp cứu chở thi thể con anh là cháu Trần Cao S. (5 tuổi) chuẩn bị ra cổng bệnh viện thì có một nhóm thanh niên khoảng 3 - 5 người đến đe dọa tài xế, yêu cầu đưa tiền mới được ra khỏi cổng bệnh viện.

Tuy nhiên, tài xế không đồng ý, chúng đã hành hung tài xế. Thấy vậy, tài xế phản kháng lại. Người nhà ngồi phía sau cùng thi thể đã ra chống đỡ nhóm côn đồ giúp tài xế. Sau đó, nhóm côn đồ này bỏ chạy khỏi hiện trường.”

Cũng theo anh T., bảo vệ bệnh viện không có động thái nào can ngăn hay bênh vực gia đình.

Theo nhiều người dân ở đây, nhóm thanh niên này thường rất manh động. Thấy có xe cấp cứu ở ngoại tỉnh trở người thì chúng sẽ đến gây sự, không được chúng sẽ hành hung. Tuy biết nhưng mọi người đều sợ không dám báo công an và can ngăn.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, tài xế bị hành hung đã đến Công an phường Hàng Bông để trình báo sự việc.

Lái xe cứu thương bị hành hung cho biết, anh được gia đình nạn nhân thuê xe từ Nghệ An lên BV Việt Đức cấp cứu.

Do bệnh nhân tử vong nên gia đình đưa thi thể về quê lo hậu sự. Khoảng 19h30 cùng ngày khi anh này lái xe chở thi thể bệnh nhân ra ngoài cổng BV Việt Đức để về quê thì bị 3 đối tượng chặn lại. Các đối tượng chửi bới, đánh anh và làm vỡ gương chiếu hậu của xe cứu thương rồi bỏ đi.

Liên quan đến sự việc, cơ quan CSĐT Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết, đã làm rõ và triệu tập nhóm côn đồ chặn xe cứu thương đòi tiền ở trước cổng Bệnh viện Việt Đức (Hoàn Kiếm).

Theo đó, nhóm đối tượng gồm: Trần Quốc Hiệp (SN 1979, trú tại Hàng Buồn – Hoàn Kiếm), Nguyễn Văn Tùng (SN 1981, HKTT Thủy Nguyên – Hải Phòng, trú tại Tứ Liên – Tây Hồ), Cù Chí Quang (tức Tuấn – SN 1977, trú tại Đống Đa).

Hiện CSĐT Công an quận Hoàn Kiếm đang tập trung điều tra, làm rõ hành vi vi phạm của các đối tượng để xử lý trước pháp luật.

Nhị Tiến - PV