- Hiện nay ở phía bắc của khu vực Hà Nội đang tồn tại những đám mây dông phát triển mạnh và đang gây mưa rào và dông cho khu vực này.

Theo thông tin từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn, trong sáng nay (16/5), những khối mây dông này có xu hướng di chuyển về phía trung tâm Hà Nội gây mưa rào và dông cho khu vực này và các vùng lân cận. Trong cơn dông cần đề phòng có tố, lốc và gió giật mạnh.

Cũng trong ngày hôm nay, nắng nóng tiếp tục xảy ra ở các tỉnh từ Nghệ An đến Phú Yên với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 34 – 37 độ, có nơi trên 38 độ.

{keywords}
(Ảnh minh họa: Dân trí)

Ngoài ra, hiện nay ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam. Do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp nên từ đêm nay ở các tỉnh phía Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa dông diện rộng, vùng núi có mưa vừa, mưa to kèm khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá.

Các tỉnh phía đông Bắc Bộ và Thanh Hóa trong ngày hôm nay nắng nóng tạm thời chấm dứt, từ ngày 17/5 sẽ xuất hiện trở lại. Nắng nóng ở Trung Bộ còn có khả năng kéo dài 3 - 4 ngày tới.

Dự báo thời tiết chi tiết các khu vực trên cả nước ngày và đêm 16/5:

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, ngày có mưa rào và dông rải rác, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 – 27 độ C; Nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34 độ, có nơi trên 34 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, riêng vùng núi có mưa vừa, mưa to; đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông nam đến đông cấp 2 – 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28 độ C; Nhiệt độ cao nhất từ 29 - 32 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Mây thay đổi, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 – 28 độ C; Nhiệt độ cao nhất từ 34 - 37 độ, có nơi trên 38 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Mây thay đổi, ngày nắng, phía bắc có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 – 28 độ C; Nhiệt độ cao nhất từ 32 - 35 độ, phía Bắc 35 - 38 độ C.

Tây Nguyên: Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2 – 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 22 - 25 độ C; Nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34 độ C.

Nam Bộ: Mây thay đổi, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió đông nam đến nam cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 – 28 độ C; Nhiệt độ cao nhất từ 33 – 36 độ C.

Hà Nội: Nhiều mây, ngày có mưa, mưa rào và rải rác có dông, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông nam đến đông cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28 độ C; Nhiệt độ cao nhất từ 29 - 32 độ C.

Đ.Bảo