- Khắp miền Bắc hôm nay tiếp tục oi nóng, riêng thủ đô Hà Nội thời tiết đan xen, mưa rào bất chợt trong ngày.

Thời tiết miền Bắc hôm nay phân hoá rõ rệt. Các tỉnh Tây Bắc Bộ nắng trải đều từ sớm, giữa trưa oi nóng 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.

Trong khi đó các tỉnh Đông Bắc Bộ nắng mưa đan xen. Riêng khu Đông Bắc và vùng Đồng Bằng đêm và sáng sớm có mưa rào và dông rải rác. Thủ đô Hà Nội có mưa rào và dông vài nơi trong ngày, nhiệt độ cao nhất 30-33 độ, có nơi trên 33 độ C.

{keywords}
Hà Nội nắng mưa đan xen, mưa rào bất chợt

Dọc khắp Thanh Hoá - Thừa Thiên Huế không quá nóng, phổ biến 30-33 độ, trong ngày có mưa dông rải rác, ban đêm mát mẻ 24-27 độ.

Trong khi đó trải dài từ Đà Nẵng vào đến Nam Bộ hôm nay tiếp tục có mưa dông diện rộng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh do dải hội tụ nhiệt đới kết hợp với gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh.

Nhiệt độ cao nhất tại Nam Trung Bộ ở mức 30-33 độ, Tây Nguyên phổ biến 28-31 độ, Nam Bộ không nơi nào quá 32 độ.

Trên biển, thời tiết ngày càng xấu đi khi mây dông phát triển mạnh, bao phủ từ Bình Định - Kiên Giang, ra một nửa biển Đông. Vùng biển Trường Sa có mưa liên tục từ sáng tới chiều, thậm chí còn gió giật mạnh cấp 7 do dải hội tụ nhiệt đới hoạt động mạnh lên lại nối với áp thấp nhiệt đới trên biển Đông.

Dự báo trong chiều nay, áp thấp nhiệt đới sẽ còn cách Hoàng Sa khoảng 200km về phía Đông, với sức gió mạnh nhất đạt cấp 6-7, giật cấp 9.

M.Anh