- Thấy người phụ nữ đã có chồng và 3 con đang làm việc trên ruộng vắng, nam sinh lớp 11 đã thực hiện một loạt hành vi phạm tội khó ngờ...

Ngày 24/7, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Nguyễn Lâm Đại (SN 1997, ở Sóc Sơn, Hà Nội) ra xét xử tội 'Giết người', 'Cướp tài sản' và 'Hiếp dâm'.

Nạn nhân của cậu học sinh lớp 11 này là một người phụ nữ đã có chồng và 3 con.

{keywords}
Bị cáo tại tòa.

Theo cáo buộc, khoảng trưa ngày 18/11/2013, trên đường từ quán internet về nhà, khi đạp xe qua cánh đồng La Rô của thôn Xuân Long, xã Tân Dân, Sóc Sơn, Đại dừng xe lôi thuốc lá ra hút.

Lúc này Đại phát hiện chị O. (SN 1981) đang trồng khoai tây một mình dưới ruộng sát đường đi. Do trước đó đã xem một số phim khiêu dâm nên Đại nảy sinh ý định hiếp dâm người phụ nữ đã có chồng và 3 con.

Nam sinh để xe đạp ở rìa đường rồi đi xuống chỗ chị O. vờ hỏi chuyện vu vơ. Lúc này chị O. nói với Đại: "Chị đang trồng khoai, mày đi học về còn đứng đây làm gì?". Đại đáp: "Em chờ bạn về cùng".

Nghe Đại nói vậy, chị O. không nghi ngờ, tiếp tục công việc của mình. Lợi dụng lúc chị O. không để ý, Đại lao vào ôm chị O. từ phía sau, lôi nạn nhân vào bờ ruộng để thực hiện hành vi thú tính.

Trong khi nạn nhân vùng vẫy thoát thân, Đại hỏi: "Có tiền không? Trên xe có tiền không?" Khi chị O. nói: "Không có", Đại ép nạn nhân cởi đồ.

Chị O. vùng bỏ chạy thì bị Đại cầm cuốc đuổi theo tấn công làm nạn nhân bị thương vùng đầu. Bất kể chị O. bị máu chảy khắp mặt, Đại lao vào để thực hiện hành vi thú tính.

Lúc này chị O. dọa: "Chồng tao sắp ra đấy". Nghe vậy, Đại lục lấy điện thoại trong túi nạn nhân rồi lên xe đạp bỏ về nhà.

Sau khi cất điện thoại ở nhà, Đại quay lại hiện trường với mục đích xem chị O. còn ở đó không để tiếp tục thực hiện hành vi hiếp dâm.

Quay lại cánh đồng, thấy nạn nhân đã lết được vào sát gần bờ ruộng, đang thều thào kêu: "Cứu, cứu", Đại nảy sinh ý định sát hại nạn nhân để bịt đầu mối.

Sau khi dùng cuốc đánh nạn nhân đến bất tỉnh, Đại định thực hiện hành vi thú tính thì nghe thấy tiếng xe máy của chồng nạn nhân đi tới. Hắn vội ôm quần bỏ chạy.

Thấy Đại không mặc quần, chạy ra từ khu ruộng nhà mình, chồng chị O. vội chạy vào thì thấy vợ mình trong tình trạng ngất lịm và không mặc quần. Nghi ngờ Đại vừa hiếp dâm vợ mình, anh chạy ra đường vừa đuổi theo Đại vừa tri hô.

Đại bị bắt giữ ngay sau đó, còn chị O. được đưa đi cấp cứu kịp thời nên đã thoát chết.

Bị đưa ra xét xử, Đại thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội như nội dung cáo trạng truy tố. Nam sinh cho rằng, những thước phim người lớn đã thúc đẩy cậu ta tới hành động phạm tội.

Đến dự phiên xử con trai mình, không dám ngồi ở hàng ghế đầu- chỗ dành cho người nhà bị cáo, mẹ của Đại ngồi cuối phòng xử, gương mặt sầu thảm của người mẹ bất hạnh hầu như không dám ngẩng lên nhìn mọi người.

Thoát chết sau sự việc kinh hoàng, những nhát cuốc của nam sinh đổ lên thân thể khiến chị O. bị ảnh hưởng nhiều về sức khỏe.

Mỗi lần trái gió trở trời, những vết thương cũ lại hành hạ chị. Không chỉ mang vết thương trên cơ thể, nỗi ám ảnh kinh hoàng nơi ruộng vắng khiến chị O. không thể quên được.

Xác định bị cáo khi phạm tội mới 16 tuổi, 12 ngày, HĐXX tuyên phạt Đại mức án 18 năm tù cho cả 3 tội danh.

  • T.Nhung