Thời tiết Hà Nội những ngày này đang nắng nóng rất gay gắt khiến sinh hoạt và đời sống của người dân bị đảo lộn, gặp nhiều khó khăn để ứng phó với tình hình khí hậu này.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay (23/6) và cả ngày mai ở Bắc Bộ và Trung Bộ trời tiếp tục nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt, nhiệt độ 37-40 độ, có nơi 41-42 độ. 

Riêng khu vực Hà Nội, nhiệt độ cũng ở mức 38-40 độ, có nơi trên 40 độ. Đây là đợt nắng nóng cao điểm thứ 2, sau đợt 1 khoảng chục ngày.

Đường phố Hà Nội cũng trở nên vắng vẻ dưới cái nắng gay gắt, chói chang. Người dân buộc phải tham gia giao thông đều cố len vào chỗ có bóng râm khi chờ đèn đỏ; hoặc phải khoác trên mình những trang phục chống nắng kín mít, siêu dày để giảm bớt độ bỏng rát của ánh nắng.

Dưới đây là hình ảnh người dân chống chọi với nắng nóng trên đường Hà Nội:

{keywords}
 Nắng như thiếu đốt khiến chỉ một vệt bóng đổ xe buýt cũng là chỗ tránh nắng lý tưởng đối với người đi xe máy lúc chờ đèn đỏ. (Ảnh chụp tại ngã tư đường Trường Chinh - Giải Phóng)
{keywords}
 Mỗi khi phải chờ đèn đỏ, chỉ một vệt bóng đổ của ô tô cũng được người đi xe máy tận dụng tránh nắng. (Ảnh chụp tại Ngã Tư Sở)
{keywords}
 Bóng cây tại ngã tư phố Tây Sơn - Trường Chinh, luôn là nơi chờ đèn đỏ lý tưởng trong những ngày thời tiết nắng nóng khắc nghiệt. Ảnh: Lê Anh Dũng
{keywords}
Bóng râm trở thành chỉ dấu đỗ xe chờ đèn đỏ thay cho vạch sơn theo quy định trong những ngày nắng như thiêu đốt. (Ảnh chụp tại ngã tư Nguyễn Trãi - Trường Chinh)
{keywords}
 Bóng đổ của cầu vượt trên đường Xã Đàn cách vạch chờ đèn đỏ chừng 30m trở thành chỗ tránh nắng cho người điều khiển các phương tiện khi chờ đèn đỏ
{keywords}
 Người điều khiển xe máy len vội vào sát vỉa hè, dưới bóng đổ của hiên Trung tâm thương mại Tràng Tiền Plaza, phố Hàng Bài tránh nắng khi đèn đỏ bật sáng. Ảnh: Lê Anh Dũng

 

{keywords}
Người giao hàng tận dụng tấm bìa che nắng khi chờ đèn đỏ trên đường Chùa Bộc. Ảnh: Phạm Hải
{keywords}
Người phụ nữ chở 2 con nhỏ, ngoài mặc áo chống nắng còn che thêm những tấm bìa để chống nóng trên đường Lê Văn Lương. Ảnh: Phạm Hải

 

 

{keywords}
 Những ngày này, người dân ra đường đều phải trang bị những trang phục kín mít chống nắng trên đường Nguyễn Trãi). Ảnh: Lê Anh Dũng 
{keywords}
 Một người phụ nữ trong trang phục chống nắng kín mít đi trên cầu vượt ở đường Nguyễn Trãi
{keywords}
Theo cảnh báo của Trung tâm khí tượng thủy văn quốc gia, những ngày này tia cực tím nguy cơ gây hại rất cao ở Hà Nội. Ảnh: Lê Anh Dũng
{keywords}
 Ngay cả những nam thanh niên cũng rất cẩn thận trong trang phục kín mít mỗi khi ra đường. (Ảnh chụp trên đường Nguyễn Trãi)

 

 

Hà Nội nắng gắt đỉnh điểm lần 2, Sài Gòn dịu hơn 5 độ

Hà Nội nắng gắt đỉnh điểm lần 2, Sài Gòn dịu hơn 5 độ

Hà Nội hôm nay (22/6) tiếp tục nắng đỉnh điểm lần 2 với nền nhiệt đến 39 độ. TP.HCM tuy nắng nóng, nhưng người dân cảm nhận được không khí vẫn dịu mát. Nhiệt độ thấp so với Hà Nội 5-6 độ.

Lê Anh Dũng - Phạm Hải