Bệnh nhân làm việc tại Trung tâm Nghiên cứu thiết kế Cơ khí thuộc Viện Cơ khí năng lượng và mỏ - VINACOMIN, cơ quan có địa chỉ ở 565 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân Nam, Thanh Xuân.

Tại nơi ở, UBND phường Mộ Lao đã ra quyết định phong tỏa tạm thời chung cư Westa với 1.200 cư dân, sau đó thực hiện phun khử khuẩn và phân loại các trường hợp tiếp xúc gần.

Đến chiều nay, lực lượng y tế đã phân loại xong những người có tiếp xúc, tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho gần 100 trường hợp tiếp xúc gần với F0.

Theo cơ quan chức năng, sau khi có kết quả xét nghiệm, trường hợp những người tiếp xúc gần có kết quả âm tính, khi đó UBND phường sẽ thực hiện phong tỏa theo tầng hoặc phong tỏa theo tình hình diễn biến của dịch bệnh tại tòa nhà.

{keywords}
 

Hiện nay, các cơ quan chức năng tiếp tục theo dõi sức khỏe của các trường hợp tiếp xúc gần, giám sát chặt chẽ những người có liên quan theo đúng quy định về phòng, chống dịch.

Theo khai báo lịch trình di chuyển của bệnh nhân, ngày 30/6, người này có đến lấy mẫu xét nghiệm PCR SARS-CoV-2 tại Viện kiểm định quốc gia vắc xin và sinh phẩm y tế Nghiêm Xuân Yên, kết quả xét nghiệm âm tính. Từ 30/6-4/7, người này về Quảng Ninh. Còn từ ngày 5/7 đến nay, người này khai báo không ra khỏi Hà Nội.

{keywords}
 
{keywords}
Người dân tiếp tế cho cư dân sống trong khu nhà.

Cũng theo khai báo, ngày 12/7, người này đến cơ quan làm việc và tiếp xúc trực tiếp với F0 tên N. Đến 11 giờ cùng ngày thì đi siêu âm cùng chồng tại phòng khám bác sỹ Vỹ (43 Nguyễn Khang), khi đó có đeo khẩu trang trong suốt quá trình thăm khám. Thông tin khai báo cũng thể hiện sau khi rời phòng khám, người này về cơ quan làm việc đến 5 giờ chiều rồi về nhà tại Mộ Lao.

Ngày 13/7, bệnh nhân đi làm bình thường tại cơ quan, đến 17h30 chiều thì gặp chị N. tại nhà ở Mộ Lao, thời gian gặp khoảng 60 phút.

Ngày 14/7, buổi sáng bệnh nhân đi chợ cóc mua thịt và rau (không biết tên người bán), địa điểm ở trong ngõ 108 Trần Phú. Đến 7h có đi rút tiền tại cây ATM nhưng không gặp ai. Tuy nhiên, đến 7h10 bệnh nhân có gặp ông B. để thanh toán tiền vận chuyển hàng, thời gian gặp trong vòng 5 phút.

Cũng theo khai báo, sau thời điểm này, bệnh nhân đi làm và tiếp xúc với người trong cơ quan rồi từ cơ quan và về nhà. Tại nhà, bệnh nhân có tiếp xúc với mẹ, chồng và con trai.

Ngày 15/7, sau khi nhận được trường hợp bệnh nhân F0 là đồng nghiệp test nhanh dương tính thì BN trên đã cách ly tại cơ quan.

Khoảng 18h, bệnh nhân có nhận ship hàng. Đến đêm cùng ngày bệnh nhân được TTYT Thanh Xuân lấy mẫu xét nghiệm và chuyển cách ly tập trung tại Khu cách ly Tứ Hiệp, Hoàng Mai.

Trần Thường

Phong tỏa tạm thời trụ sở của một ngân hàng trên phố Lý Thường Kiệt

Phong tỏa tạm thời trụ sở của một ngân hàng trên phố Lý Thường Kiệt

Chiều 16/7, lực lượng chức năng quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã phong tỏa tạm thời tòa nhà 25 Lý Thường Kiệt để phòng chống Covid-19.