- Ban đô thị HĐND TP Hà Nội vừa đề xuất cấm đỗ xe tại những khu vực vỉa hè có diện tích hẹp.

Ban đô thị HĐND TP.Hà Nội đã khảo sát công tác quản lý, khai thác, sử dụng hè, lòng đường trên địa bàn quận Hoàn Kiếm, Đống Đa, Ba Đình và thị xã Sơn Tây.

Qua một tuần khảo sát (8-16/3) tình trạng chiếm dụng vỉa hè, lòng đường cơ bản đã được xử lý nghiêm. Tuy nhiên, hiện tượng dừng đỗ xe máy, ô tô trên vỉa hè vẫn còn diễn ra trên nhiều tuyến phố...

{keywords}

Quận Hoàn Kiếm: tại các tuyến phố Hàng Bông trước cửa công an phường, phố Cửa Nam còn nhiều ô tô, xe máy, xe đạp để lộn xộn. Đặc biệt khu vực chợ Cửa Nam xe ô tô đỗ trên vỉa hè, kín lối đi của người đi bộ.

Quận Đống Đa: cũng có tình trạng tương tự, tuyến Phạm Ngọc Thạch – Đặng Văn Ngữ, nhiều ô tô đỗ trên vỉa hè. Nhất là số 4 Phạm Ngọc Thạch trước cửa ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, cả chục ô tô gây cản trở cho người đi đường.

Quận Ba Đình: Phố Đội Cấn – Hoàng Hoa Thám cũng trong tình trạng trên.

Dù UBND phường sở tại đã kẻ vạch sơn làm nơi đỗ xe máy, xe đạp, nhưng người dân vẫn để lộn xộn, vẫn còn nhiều điểm chưa chấp hành tốt nhất là các quán karaoke, quán cà phê, trung tâm thương mại, ngân hàng,… ô tô, xe máy tràn xuống chiếm hết lòng đường, vỉa hè người dân không có chỗ đi lại.

Một số điểm đào vỉa hè như tuyến phố Đỗ Quang (quận Hai Bà Trưng), phố Trần Quốc Toản giao với Trần Bình Trọng, phố Nguyễn Du, phố Chùa Bộc, Giang Văn Minh,.. chưa hoàn trả hiện trạng vỉa hè cho người đi bộ.

Có nhiều tuyến phố chiều rộng còn lại dành cho người đi bộ nhỏ hơn diện tích quy định tối thiểu (1,5m), phần dành cho người đi bộ có nhiều chướng ngại vật như cây xanh, bục, cột điện, hệ thống điện lực. Một số khu vực không có biển trông giữ xe đúng quy định.

Ban đô thị đề xuất với UBND TP tiếp tục tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm vỉa hè, lòng đường kinh doanh, dịch vụ trông giữ xe không đúng quy định. Không cấp phép và cho phép để phương tiện trên hè phố có diện tích bề rộng hẹp, không đủ diện tích cho người đi bộ, tuyến phố có vỉa hè hẹp cần nghiên cứu phương án sắp xếp phương tiện hợp lý, ưu tiên cho người đi bộ.

Giám đốc Công an HN: Phá dỡ bậc tam cấp cứng nhắc

Giám đốc Công an HN: Phá dỡ bậc tam cấp cứng nhắc

Thiếu tướng Đoàn Duy Khương cho rằng, trong khi phá dỡ bậc tam cấp, một số đơn vị đã cứng nhắc, phá dỡ không căn cứ vào lịch sử tồn tại, phá dỡ không thông báo trước...

Hà Nội: Bí chỗ đỗ, xế hộp tràn đầy lòng đường, vỉa hè

Hà Nội: Bí chỗ đỗ, xế hộp tràn đầy lòng đường, vỉa hè

Ô tô đỗ không đúng quy định hay chiếm trọn vỉa hè, người dân phải đi xuống dưới lòng đường diễn ra khá phổ biến.

Cẩu xế hộp bất chấp biển cấm trên vỉa hè Hà Nội

Cẩu xế hộp bất chấp biển cấm trên vỉa hè Hà Nội

Sáng nay, lực lượng chức năng phường Láng Hạ, quận Đống Đa, HN đã lập biên bản, cẩu xe bất chấp lệnh cấm vẫn cố tình đậu trên vỉa hè.

Trần Thường