Sáng nay (24/7), Thành uỷ, UBND TP Hà Nội đã tổ chức buổi họp thông tin về các giải pháp phòng chống dịch Covid-19 của thành phố. 

Theo Giám đốc Sở GTVT Vũ Văn Viện, Hà Nội đảm bảo các phương tiện vận tải lưu thông, vận hành thông suốt khi ra vào, đi qua thành phố.

{keywords}
Lực lượng chức năng kiểm soát dịch tại chốt Pháp Vân - Cầu Giẽ

Thực hiện Chỉ thị 17 của UBND TP, hiện Sở đang tổ chức việc hoạt động vận tải trên địa bàn Hà Nội và xác định 3 đối tượng ưu tiên được đi lại. 

Cụ thể gồm: Xe chở hàng hoá trên “luồng xanh” quốc gia; xe chở hàng hóa thiết yếu, phục vụ đơn vị, cơ sở sản xuất kinh doanh, các công trình xây dựng được phép hoạt động, xe công vụ của các cơ quan đơn vị; các loại phương tiện vận chuyển hành khách được cấp phép lưu thông theo quy định.

Ngoài ra, Sở đang phối hợp với Công an TP duy trì 22 chốt trực và sắp tới sẽ bố trí thêm 30 chốt trực trong TP; 26 chốt tại quận, huyện để kiểm soát các hoạt động phòng chống dịch.

Đối với các chốt có lưu lượng giao thông lớn như tại Pháp Vân – Cầu Giẽ có hiện tượng ùn tắc, Sở GTVT đã thống nhất Công an TP bố trí chốt trực nhiều tầng lớp để đảm bảo giãn cách giao thông, kiểm soát 100% phương tiện ra vào, không gây ùn tắc.

Đối với việc vận chuyển hàng hoá theo “luồng xanh” quốc gia, Sở đang thực hiện cấp online với các DN đăng ký và tổng thời gian từ lúc đăng ký tới lúc thông qua không quá 4 phút. Sau khi xong, các DN, đơn vị có thể dán trên xe để lưu thông.

Trả lời câu hỏi của báo chí về việc một số ứng dụng trên điện thoại vẫn thông báo hoạt động ship hàng như Grab, Ahamove…, Giám đốc Sở GTVT Vũ Văn Viện cho biết, trong Công điện 17 chưa nói rõ đến hoạt động của lực lượng shipper giao hàng. 

{keywords}
Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện

Ông Viện khẳng định sẽ cấm hoàn toàn hoạt động shipper, kể cả shipper của các công ty giao hàng sử dụng kết nối công nghệ. 

“Các dịch vụ giao hàng như Grab, Ahamove chắc chưa hiểu rõ nên vẫn cho thực hiện dịch vụ giao hàng. Sau cuộc họp này, chúng tôi sẽ có ngay văn bản để các dịch vụ trên biết thông tin và dừng hoạt động”, ông Viện nói.

Theo ông, thành phố vẫn tổ chức hoạt động, kinh doanh đối với các cơ sở cung cấp dịch vụ thiết yếu nên trước mắt, nếu cần thiết, người dân sẽ tự đi mua về sử dụng. Hoạt động ship mua hàng online trực tuyến tại các siêu thị, cửa hàng tiện ích… cũng sẽ tạm dừng.

“Trong quá trình thực hiện chỉ thị mới, nếu có các vấn đề phát sinh, Sở sẽ theo dõi và tổng hợp, báo cáo, tham mưu cho UBND TP để có chỉ đạo cụ thể, kịp thời để đáp ứng tình hình cụ thể”, ông Viện thông tin.

Bí thư Hà Nội nói về quyết định cách ly xã hội 15 ngày, mong người dân đồng lòng thực hiện

Bí thư Hà Nội nói về quyết định cách ly xã hội 15 ngày, mong người dân đồng lòng thực hiện

Bí thư Hà Nội Đinh Tiến Dũng đề nghị các đơn vị phải tính cả phương án khi cần thiết huy động ô tô quân đội, máy bay trực thăng để vận chuyển thuốc men, thực phẩm...

Hương Quỳnh

 

Hãy đóng góp cho Quỹ Vắc-xin phòng, chống Covid-19 của Chính phủ theo một trong các phương thức:
  • (i) Đóng góp trực tiếp qua website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (ii) Chuyển khoản qua các tài khoản ngân hàng của Quỹ. Xem chi tiết thông tin trên website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (iii) Soạn tin nhắn theo cú pháp: COVID NK gửi 1408, trong đó N là số bất kỳ trong khoảng từ 1 đến 2000, K là thể hiện đơn vị (nghìn đồng).