- Quận Long Biên chỉ đạo tạm dừng cải tạo nghĩa trang bãi Xém để thu thập thêm cơ sở pháp lý cho dự án. 

>>>Hà Nội: Ngã bổ chửng vì nghĩa trang mọc sát nách

>>>Chủ tịch phường giải mã bí ẩn 6 ngôi mộ mọc sau một đêm

Trao đổi với VietNamNet, Chánh văn phòng quận Long Biên Nguyễn Thị Thanh Hằng cho biết: Việc cải tạo nghĩa trang bãi Xém được thực hiện theo chủ trương của TP trong việc xây dựng tuyến đường mới từ đê Ngọc Thụy đến khu đô thị mới Thượng Thanh.

{keywords}
Nhiều hộ dân phố Bắc Cầu cho rằng bãi Xém là đất canh tác nông nghiệp

Bà Hằng thông tin: “Việc di dời các phần mộ đến bãi Xém nhận được sự đồng thuận rất cao trong nhân dân phường Ngọc Thụy, chỉ có một bộ phận ít là không đồng thuận”.

Ngoài ra, bà Hằng cho hay: Quan điểm và nguyên tắc thực hiện của quận là đảm bảo đúng quy định của pháp luật và chỉ đạo của UBND TP, phù hợp với nguyện vọng, phong tục tập quán của nhân dân địa phương.

{keywords}
Bà Nguyễn Thị Thanh Hằng, Chánh văn phòng quận Long Biên, Hà Nội

Trước việc hàng trăm người dân phố Bắc Cầu căng băng rôn, khẩu hiệu phản đối việc di dời mộ về Bãi Xém, bà Hằng cho biết: “Quận đã quyết định tạm dừng toàn bộ công tác liên quan đến triển khai dự án để thu thập cơ sở pháp lý chặt chẽ của dự án và tạo sự đồng thuận trong nhân dân”.

“Chúng tôi sẽ làm việc cẩn trọng, bám sát cơ sở pháp lý, phải tiếp tục đối thoại với các hộ dân phản đối, tránh tuyệt đối việc xảy ra xung đột”, bà Hằng nói.

Trước đó, hàng trăm hộ dân 6 tổ thuộc phố Bắc Cầu, phường Ngọc Thụy căng băng rôn, khẩu hiệu kịch liệt phản đối việc di dời hơn 2.000 ngôi mộ về khu vực bãi Xém.

Nhiều người dân phố Bắc Cầu cho rằng, việc di dời nghĩa trang về đây thiếu minh bạch thông tin, đi ngược với chủ trương của TP trong việc quy hoạch nghĩa trang được Chính phủ phê duyệt năm 2014, vi phạm hàng loạt quy chuẩn quốc gia về xây dựng nghĩa trang do Bộ Xây dựng ban hành năm 2010.

Đoàn Bổng