- Vào hồi 15h10, tại địa phận quốc lộ 1A cũ, đoạn gần chùa Đậu, huyện Thường Tín, Hà Nội đã xảy ra vụ tai nạn đường sắt kinh hoàng.


Thông tin ban đầu cho hay, vào thời điểm trên, chiếc xe du lịch loại 16 chỗ mang BKS 20L - 4564 đang rẽ vào đường đi chùa Đậu đã bị tàu hỏa hiệu SE8 chạy từ Nam - Bắc đâm phải.

Vụ va chạm kinh hoàng đã khiến ít nhất 8 người tử vong, 7 người bị thương nặng đã được đưa đi cấp cứu. Trên xe có 4 trẻ em.

Hiện trường vụ tai nạn -

Lúc 16h, PV VietNamNet có mặt tại hiện trường cho hay, hiện vẫn còn một nạn nhân kẹt trong xe. Các lực lượng cứu hộ đã phải can thiệp để đưa nạn nhân ra khỏi xe. 

Được biết, lúc bị nạn trên xe có 18 người (kể cả trẻ em). Chiếc xe xuất phát từ Thái Nguyên, đi ăn hỏi, đến khu vực trên thì bị nạn.

Vụ tai nạn đã khiến hàng trăm người dân hiếu kỳ tụ tập theo dõi khiến quốc lộ 1A cũ bị tắc nghẽn.
 

Đưa người bị nạn đi cấp cứu

Được biết, lúc bị nạn trên xe có 18 người (kể cả trẻ em). Chiếc xe xuất phát từ Thái Nguyên, đi ăn hỏi, đến khu vực trên thì bị nạn.

Vụ tai nạn đã khiến hàng trăm người dân hiếu kỳ tụ tập theo dõi khiến quốc lộ 1A cũ bị tắc nghẽn.

 

Các lực lượng chức năng đã phải nỗ lực giải tỏa giao thông.

Ông Phạm Văn Bình, Trưởng ban ATGT đường sắt xác nhận: "Vụ tai nạn xảy ra ở gần Ga Tía, Km18+800 thuộc địa phận huyện Thường Tín. Ô tô khách BKS 20L-4564 khi đi ngang qua đoạn đường ngang giao cắt giữa đường sắt và đường bộ đã bị tàu SE8 đi từ TP.HCM ra Hà Nội tông phải".

Trong những người đưa đi cấp cứu có một gia đình gồm hai vợ chồng một đứa con, thông tin PV mới nhận được cho biết, 2 người trong gia đình này vừa chết tại bệnh viện, nâng con số người chết vì vụ tai nạn lên 9 người.

Được biết, có 4 người bị thương nặng đã được chuyển lên Bệnh viện Việt Đức cấp cứu













Cơ quan chức năng cũng cho biết, thiết bị cảnh báo tại cung đường này hoạt động tốt, nhưng do ô tô cố tình đi ngang khi tàu đến nên đã gây ra vụ tai nạn thương tâm này. Tuy nhiên, tại điểm cắt ngang không có rào chắn.

Chị Nguyễn Thị Linh, một nhân chứng cho hay: Do người điều khiển chiếc xe khách đi từ phía chùa Đậu tới không quan sát tín hiệu đèn nên bị đàu SE8 tâm. Lái xe này đã bỏ trốn. Có thông tin còn cho hay, khi đi qua điểm giao cắt lái xe đang nghe điện thoại. Có nhiều người dân hô hoán nhưng lái xe không để ý nên để xảy ra tai nạn kinh hoàng trên.

Quang Anh
 

Bộ trưởng GTVT nói về vụ tai nạn cầu Ghềnh
Vụ tai nạn cầu Ghềnh, những người quản lý có vấn đề, tất nhiên các cơ quan sẽ xem xét cụ thể ,nhưng ở trong đó rõ ràng có vấn đề văn hoá giao thông, ý thức tuân thủ pháp luật tham gia giao thông chưa tốt.
 
Đường sắt nói gì sau tai nạn kinh hoàng?
“Về các cây cầu đi chung khi có đường bộ đi bên cạnh, chúng tôi đề nghị với Bộ GTVT bàn với địa phương để bỏ đi, còn chúng tôi chưa có cuộc họp nào về việc giải quyết các cây cầu này…”.
 
Vụ tai nạn đường sắt: Lỗi của nhân viên giữ chắn
Nhận định ban đầu của cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai là do lỗi của nhân viên giữ chắn tại 2 đầu cầu Ghềnh nên đã để xảy ra vụ tai nạn thương tâm trên.
 
Hình ảnh vụ tai nạn đường sắt mùng 4 Tết
Phóng viên VietNamNet có mặt tại hiện trường và ghi lại toàn cảnh về vụ tai nạn đường sắt thảm khốc vừa xảy ra trong đêm mùng 4 Tết.
 
Lời kể hãi hùng trong vụ tai nạn đường sắt
Cầu Ghềnh kẹt cứng, không ai nhường ai. Trong lúc mọi người tranh giành nhau từng tí đường thì đoàn tàu ầm ầm lao đến cuốn phăng tất cả.
 
Khởi tố vụ án tai nạn đường sắt kinh hoàng
Ngoài việc khởi tố vụ án, cơ quan công an đã triệu tập 7 nhân viên giữ chắn để làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm trong vụ tai nạn đường sắt ở Đồng Nai hôm mùng 4 Tết.