Cách ly 14 F0 dự Army Games từ Nga về

Tại cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Hà Nội chiều nay, Phó Giám đốc Sở Y tế Hoàng Đức Hạnh cho biết, đến nay đã 22 ngày Hà Nội không ghi nhận thêm ca mắc mới ngoài cộng đồng.

{keywords}
Phó Giám đốc Sở Y tế Hoàng Đức Hạnh

Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội tiếp tục xét nghiệm PCR cho các trường hợp nhập cảnh, trường hợp người dân có biểu hiện ho, sốt đến mua thuốc tại nhà thuốc, trường hợp có yếu tố dịch tễ (về từ vùng có dịch). Kết quả từ 4-8/9 đã xét nghiệm cho 897 trường hợp, tất cả đều âm tính.

Ông Hạnh thông tin, Bộ Tư lệnh Thủ đô, Sở Y tế phối hợp với Cục Quân Y tổ chức đón, vận chuyển cách ly cho đoàn thể thao của quân đội dự Army Games từ Liên bang Nga về Hà Nội trong ngày 8/9.

Trong đó, chuyển 14 trường hợp F0 và 11 trường hợp F1 đến cách ly, điều trị tại BV Bệnh nhiệt đới Trung ương 2; chuyển 22 chuyên gia và cán bộ Đại sứ quán Nga cách ly tại khách sạn Crowne Plaza West Hanoi; chuyển 187 thành viên đoàn thể thao, học viên và nhân viên Văn phòng Chính phủ cách ly tại Trường Quân sự - Bộ Tư lệnh Thủ đô.

Ông Hạnh cũng cho biết, tại Việt Nam dịch bệnh đã được kiểm soát (5 ngày qua không có ca mắc mới tại cộng đồng), tuy nhiên hiện mầm bệnh đang tồn tại trong cộng đồng nên thời gian tới có thể xuất hiện ca mắc mới tại các địa phương trong đó có Hà Nội.

Ngoài ra, theo chỉ đạo của Thủ tướng cho phép các chuyên gia nhập cảnh ngắn ngày (dưới 14 ngày) cách ly tại nơi lưu trú và mở thêm các chuyến bay thương mại tới 1 số nước, vì vậy yêu cầu quy trình quản lý, giám sát y tế phải chặt chẽ, không để dịch bệnh xâm nhập.

Sẵn sàng khoanh vùng dập dịch khi có ca bệnh

Kết luận phiên họp, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý nhấn mạnh, Hà Nội vẫn có thể có ca mắc mới bởi: tình hình dịch bệnh ở trên thế giới, trong khu vực hết sức phức tạp; Hà Nội đến 16/9 mới hết dịch nếu không có ca mắc mới; TP tập trung dân cư đông đúc, là trung tâm giao lưu quốc tế…

{keywords}
Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý

Về các nhiệm vụ cụ thể, Phó Chủ tịch UBND TP yêu cầu các đơn vị tiếp tục tuyên truyền người dân thực hiện đúng khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế; tiếp tục sẵn sàng khoanh vùng dập dịch “thần tốc” khi có ca bệnh; khẩn trương hoàn thành quy trình chặt chẽ trong việc thực hiện cách ly tập trung đảm bảo không để dịch bệnh lây lan…

“TP tiếp tục dừng hoạt động bar, karaoke đến lúc TP hết dịch và đến ngày 16/9, TP sẽ xem xét trên tình hình thực tế”, ông Quý nói.

Cho rằng đến nay Đà Nẵng vẫn là ổ dịch, ông Quý nhắc lại yêu cầu các quận, huyện rà soát chặt chẽ những người đi từ Đà Nẵng về bởi: “Các phương tiện giao thông đi và đến Đà Nẵng đã hoạt động trở lại. Chỉ có cơ sở mới nắm rõ nhất. Phải xác minh khẩn trương để cách ly, lấy mẫu, theo dõi theo đúng quy định.

Chúng ta phải thực hiện quyết liệt để đảm bảo an toàn nhất cho Thủ đô. Chúng ta đang thấy yên ả, nhưng nếu không quyết liệt thì sẽ rất nguy hiểm”.

Lãnh đạo TP cũng lưu ý các quận, huyện trong thời điểm giao mùa hiện nay, cần quan tâm đến các dịch bệnh khác như sốt xuất huyết, không để dịch chồng dịch, đảm bảo tốt nhất sức khỏe cho người dân…

Hà Nội: Yêu cầu giãn cách 1m mà kê bàn cách nhau 10cm

Hà Nội: Yêu cầu giãn cách 1m mà kê bàn cách nhau 10cm

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý cho hay, qua kiểm tra tại một quận cho thấy, 50% hàng quán chưa đảm bảo giãn cách.  

Hương Quỳnh

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.