Sau khi xem xét quá trình xử lý vi phạm trật tự xây dựng của dự án đầu tư xây dựng công trình tại 8B Lê Trực, tập thể UBND thành phố thống nhất kết luận: công tác xử lý vi phạm công trình đã được Thủ tướng, Thành ủy, UBND thành phố có nhiều văn bản chỉ đạo, đưa việc xử lý vi phạm tại dự án vào danh mục Thành ủy theo dõi, đôn đốc thực hiện.

Các sở, ngành, UBND quận Ba Đình đã triển khai thực hiện nhưng đến nay chủ đầu tư vẫn tìm cách trốn tránh, không hợp tác thực hiện nên vi phạm chưa được xử lý triệt để.

UBND TP yêu cầu UBND quận Ba Đình và các sở, ngành liên quan phải kiên quyết xử lý dứt điểm, đúng quy định của pháp luật đối với công trình, bộ phận công trình vi phạm, đảm bảo an toàn cho công trình và quá trình thi công.

{keywords}
 

TP giao UBND quận Ba Đình hoàn thành các nhiệm vụ như mời chủ đầu tư làm việc, yêu cầu hợp tác cung cấp đầy đủ hồ sơ, tài liệu có liên quan đến việc đầu tư xây dựng công trình (bao gồm cả hồ sơ thiết kế, hồ sơ thi công công trình), ký biên bản làm việc; tiếp thu ý kiến của Sở Xây dựng tại cuộc họp để tổ chức lựa chọn đơn vị tư vấn thiết kế lập phương án, thi công tháo dỡ bộ phận công trình vi phạm theo quy định.

“Trên cơ sở thực hiện các nhiệm vụ trên của UBND quận Ba Đình, Chủ tịch UBND TP sẽ tiếp tục mời chủ đầu tư để đối thoại, yêu cầu chấp hành nghiêm túc quy định của pháp luật và yêu cầu xử lý của cơ quan nhà nước”, thông báo nêu.

Tại giao ban báo chí thành ủy, Chủ tịch UBND quận Ba Đình Tạ Nam Chiến cho biết, trách nhiệm quản lý trật tự xây dựng là trách nhiệm của quận, xử lý vi phạm công trình 8B Lê Trực đến nay còn nhiều vướng mắc về mặt kỹ thuật, vẫn chưa có phương án thiết kế để thực hiện đúng chỉ đạo của Thủ tướng.

Quận đã gửi 30 văn bản mời các đơn vị tư vấn phương án phá dỡ giai đoạn 2, nhưng có đơn vị không phản hồi, có đơn vị thì không tham gia. 

Trần Thường

Đề xuất quân đội vào cuộc tháo dỡ phần vi phạm nhà 8B Lê Trực

Đề xuất quân đội vào cuộc tháo dỡ phần vi phạm nhà 8B Lê Trực

UBND quận Ba Đình đề xuất lên TP xem xét cho phép Bộ Tư lệnh Thủ đô nghiên cứu phương án tháo dỡ tầng 17, 18 của tòa 8B Lê Trực do không tìm được đơn vị tư vấn.