Văn phòng UBND TP Hà Nội vừa có văn bản hỏa tốc truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng về việc kiểm tra thông tin tiêm vắc xin phòng Covid-19 tại Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn.

{keywords}
Chị N. chia sẻ hình ảnh đi tiêm vắc xin Covid-19 tại Bệnh viện Xanh Pôn

Theo đó, ngày 20/7, trên mạng xã hội và một số báo có đăng thông tin “Á hậu doanh nhân khoe được người anh là lãnh đạo bệnh viện cho tiêm vắc-xin Covid-19”.

Về việc này, Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng yêu cầu Giám đốc Sở Y tế chỉ đạo triển khai ngay kiểm tra thông tin trên liên quan việc tiêm vắc-xin phòng Covid-19 tại Bệnh viện Xanh Pôn.

Đồng thời, khẩn trương báo cáo, giải trình cụ thể các thông tin nêu trên, báo cáo gửi về Văn phòng UBND TP trước 12h ngày 21/7 để tổng hợp, báo cáo lãnh đạo UBND TP.

Phó Chủ tịch Hà Nội yêu cầu toàn bộ các đơn vị, lực lượng tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 của TP thực hiện đảm bảo quy trình, thủ tục, đúng đối tượng theo quy định của Chính phủ và TP; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định trong quá trình tổ chức tiêm vắc xin trên địa bàn TP.

Trước đó, như đã đưa tin, Á hậu doanh nhân Nguyễn Thúy N. chia sẻ hình ảnh tiêm vắc xin tại Bệnh viện Xanh Pôn, Hà Nội.

“Có người anh vừa tài giỏi xuất chúng, khả năng lãnh đạo siêu phàm mà có tấm lòng nhân ái, lo sức khoẻ cho những người xung quanh. Người anh là TS.BS Đỗ Đình Tùng, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, Giám đốc Trung tâm Kỹ thuật cao và Tiêu hoá Hà Nội vô tình hỏi: Cô đã tiêm vắc xin chưa? Thế rồi trao đổi qua lại và mình quyết định gửi thông tin để người anh đăng ký và hôm nay mình chính thức đã tiêm vắc xin”, chị N. viết.

Trao đổi với VietNamNet, TS.BS Đỗ Đình Tùng, Phó Giám đốc Bệnh viện Xanh Pôn xác nhận sự việc. Ông Tùng cho hay, chị N. làm truyền thông cho Trung tâm Kỹ thuật cao của bệnh viện, thường xuyên lui tới bệnh viện, là trường hợp nguy cơ cao.

“Do đó chúng tôi đề nghị tiêm vắc xin để đảm bảo an toàn cũng giống như với các trường hợp là bảo vệ hay những người giao hàng, người thường xuyên ra vào bệnh viện”, ông Tùng thông tin.

Tuy nhiên ông Tùng cho biết, bệnh viện chỉ đề nghị tiêm chứ không có chức năng tiêm chủng. Tuy nhiên khi hỏi đơn vị nào tiêm cho chị N. thì ông Tùng nói “không rõ, để kiểm tra lại”.

Trong khi đó, trên dòng chia sẻ của mình, chị N. nói rõ tiêm vắc xin tại Trung tâm Kỹ thuật cao và Tiêu hoá, Bệnh viện Xanh Pôn vào ngày 15/7, được các bác sĩ tại đây giải thích cặn kẽ. Trước khi tiêm, chị N. khai báo y tế, điền phiếu tiêm chủng, đo huyết áp, tim mạch.

Thời gian qua, Bệnh viện Xanh Pôn trực tiếp tổ chức tiêm chủng cho các cán bộ nhân viên của bệnh viện.

Được biết chị N. là Á hậu doanh nhân quốc tế năm 2019, kinh doanh trong lĩnh vực làm đẹp, tổ chức sự kiện.

Á hậu doanh nhân khoe được 'người anh' cho tiêm vắc xin Covid-19

Á hậu doanh nhân khoe được 'người anh' cho tiêm vắc xin Covid-19

Á hậu doanh nhân khoe được một lãnh đạo bệnh viện lớn ở Hà Nội đăng ký cho tiêm vắc xin Covid-19.

 

Hương Quỳnh

 

Hãy đóng góp cho Quỹ Vắc-xin phòng, chống Covid-19 của Chính phủ theo một trong các phương thức:
  • (i) Đóng góp trực tiếp qua website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (ii) Chuyển khoản qua các tài khoản ngân hàng của Quỹ. Xem chi tiết thông tin trên website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (iii) Soạn tin nhắn theo cú pháp: COVID NK gửi 1408, trong đó N là số bất kỳ trong khoảng từ 1 đến 2000, K là thể hiện đơn vị (nghìn đồng).