Chiều nay (10/11), Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Phùng Đức Tiến cùng đoàn công tác đã đến Hà Tĩnh làm việc về công tác hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả sau mưa lũ.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Quốc Vinh cho biết, mưa lũ trong tháng vừa qua đã khiến nhiều khu vực ở Hà Tĩnh ngập trên diện rộng, nhiều công trình hư hỏng, tài sản của người dân bị thiệt hại nặng nề. Tổng số tiền thiệt hại do mưa lũ lên tới 5.300 tỷ đồng.

{keywords}
Buổi làm việc chiều nay tại Hà Tĩnh

Ông Vinh cho biết, thời gian vừa qua, nhân dân Hà Tĩnh đón nhận nhiều sự hỗ trợ của các cá nhân, tổ chức với số tiền và hiện vật lên tới 184 tỷ đồng.

Phó chủ tịch UBND tỉnh đề nghị hỗ trợ cho Hà Tĩnh 2.000 tấn giống lúa, 170 tấn giống ngô, 30 tấn giống rau.

{keywords}
Ông Đặng Quốc Vinh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh

Bên cạnh đó, Hà Tĩnh mong được hỗ trợ 3.000 tấn gạo để cứu đói cho người dân vùng lũ; 50 tỷ đồng sửa chữa, mua sắm trang thiết vị cho các trường học, bệnh viện bị thiệt hại; 550 tỷ đồng khôi phục hạ tầng thủy lợi và các công trình đê điều phòng chống thiên tai; 368 tỷ đồng để khôi phục các công trình hạ tầng giao thông bị hư hỏng.

Tại buổi làm việc, ông Đặng Quốc Vinh đề nghị được cấp kinh phí 1.455 tỷ đồng để thực hiện dự án tiêu thoát lũ cho vùng hạ du hồ Kẻ Gỗ.

Theo ông Vinh, đây là dự án vô cùng cấp thiết, cần sớm được triển khai để hạn chế gây ngập lụt, thiệt hại cho các địa phương ở vùng hạ du.

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Phùng Đức Tiến cho biết, trước mắt Hà Tĩnh cần nhanh chóng khôi phục chăn nuôi gia cầm vì chu kỳ sản xuất ngắn có thể tạo sản phẩm trước Tết Nguyên đán.  Đồng thời, thống kê cụ thể các hạng mục cần thiết nhất để đề xuất Trung ương xem xét, hỗ trợ kịp thời.

{keywords}
Ông Phùng Đức Tiến, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT

"Bộ cũng đã nhanh chóng triển khai các phương án, kế hoạch hỗ trợ người dân. Cụ thể là đã kêu gọi các tổ chức quốc tế và các nhà tài trợ trong nước chung sức hỗ trợ tạo sinh kế phù hợp, hỗ trợ cây trồng vật nuôi, vật dụng thiết yếu cho người dân sớm ổn định sản xuất và cuộc sống. Từ đó, từng bước khôi phục nền kinh tế cho người dân Hà Tĩnh nói riêng và các tỉnh miền Trung nói chung”, ông Tiến nói.

Dịp này, Bộ NN&PTNT đã hỗ trợ cho Hà Tĩnh 17 tỷ đồng để khắc phục hậu quả sau mưa lũ.

Thiện Lương

Thủ tướng: Đề xuất trồng 1 tỷ cây xanh 5 năm tới

Thủ tướng: Đề xuất trồng 1 tỷ cây xanh 5 năm tới

Phát biểu trước Quốc hội sáng nay, Thủ tướng cho biết cần tiếp tục trồng cây, gây rừng, đề xuất sáng kiến trồng 1 tỷ cây xanh trong 5 năm tới, trong đó có trồng cây ở các khu đô thị.