- Với lý do công việc của các sở, ngành đang quá tải, phức tạp, địa bàn lại rộng, Hà Tĩnh có tới 9 đơn vị vượt chỉ tiêu lãnh đạo cấp phó.

>> Sửa quy định về cấp phó, chức danh "hàm"

Theo báo cáo gửi ra Bộ Nội vụ về việc tổ chức số lượng lãnh đạo cấp phó cho các cơ quan chuyên môn thuộc UBND quản lý, Hà Tĩnh có 9 đơn vị vượt chỉ tiêu lãnh đạo cấp phó so với quy định là 17 người.

{keywords}

Sở NN&PTNT Hà Tĩnh hiện có tới 7 Phó giám đốc, trong khi theo quy định chỉ được 3

Cụ thể, Sở NN&PTNT hiện có tới 7 Phó giám đốc, trong khi theo quy định chỉ được 3. Trong số này có 5 người kiêm chức trưởng các đơn vị: Chi cục Kiểm lâm, Chi cục Phát triển nông thôn, Ban QLDA Ngàn Trươi - Cẩm Trang, Văn phòng điều phối nông thôn mới, Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH MTV Thủy lợi Nam Hà Tĩnh...

{keywords}
{keywords}

Hay Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh hiện có 6 phó, vượt quy định 3 người. Nguyên nhân “thừa” là do Ban được hình thành từ việc sáp nhập giữa Ban quản lý khu kinh tế Vũng Áng với Ban quản lý khu kinh tế cửa khẩu quốc tế Cầu Treo.

Ngoài ra còn có các Sở Công thương, Y tế, Nội vụ, Kế hoạch - Đầu tư…vượt chỉ tiêu cán bộ cấp phó.

Nguyên nhân được Hà Tĩnh đưa ra là do một số đơn vị sau khi sáp nhập chưa giải quyết được số lượng cấp phó. Bên cạnh đó, các văn bản hướng dẫn của các bộ quy định trưởng một số ban, chi cục phải là Phó giám đốc Sở kiêm nhiệm. Và do số lượng công việc của các sở, ngành hiện nay đang quá tải, phức tạp và do địa bàn rộng nên cần thêm người phụ trách.

Nói về cách giải quyết, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, thời gian tới sẽ đánh giá cán bộ lãnh đạo thuộc thẩm quyền quản lý để điều chỉnh, cân đối, điều động sang các đơn vị đang thiếu. Số cán bộ lãnh đạo nghỉ hưu sẽ không bổ nhiệm bổ sung cho nơi nào đang vượt chỉ tiêu theo quy định.

Văn Đức