Hà Tĩnh tạm dừng các hoạt động lễ hội, khai trương, các sự kiện tập trung đông người không cần thiết trên địa bàn bắt đầu từ trưa nay (27/4) cho đến khi có văn bản chỉ đạo tiếp theo.

Đơn vị, địa phương, cá nhân nào chủ trì tổ chức không chấp hành, vi phạm sẽ kiên quyết xử lý nghiêm theo quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước.

Trường hợp để xảy ra lây nhiễm dịch trong cộng đồng trên địa bàn, tùy mức độ sẽ bị xem xét, xử lý trách nhiệm. Hà Tĩnh kiên quyết ngăn chặn nguồn bệnh từ nước ngoài.

{keywords}
Hà Tĩnh dừng các lễ hội từ trưa nay

Hà Tĩnh cũng yêu cầu tăng cường tầm soát chủ động, xét nghiệm trên diện rộng đối với các trường hợp có biểu hiện ho, sốt, khó thở, viêm đường hô hấp và các trường hợp khác có nguy cơ lây nhiễm cao trong cộng đồng. Duy trì nghiêm ngặt các biện pháp phòng ngừa lây nhiễm Covid-19 tại các cơ sở khám, chữa bệnh.

Phối hợp với ngành giao thông, các đơn vị vận tải hành khách đường dài giám sát việc khai báo y tế của hành khách, nhất là người nước ngoài.

Công an Hà Tĩnh phối hợp với Sở VH-TT&DL kiểm tra các cơ sở lưu trú, khách sạn nhận người nhập cảnh trái phép lưu trú, doanh nghiệp nhận lao động là người nhập cảnh trái phép.

Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo tiếp tục truyền thông đề cao cảnh giác với dịch bệnh, thực hiện việc tiêm vắc xin phòng COVID-19, tự giác thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định; xử lý nghiêm việc đưa tin sai lệch về dịch bệnh.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chỉ đạo và phối hợp với các địa phương, cơ quan, đơn vị liên quan quán triệt, thực hiện tốt các quy định về phòng, chống dịch tại các cơ sở lưu trú, khách sạn, các địa điểm du lịch, di tích lịch sử - văn hóa; tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Sở Ngoại vụ phối hợp với các địa phương của Lào trao đổi, đề nghị quan tâm, hỗ trợ, tuyên truyền để người Việt Nam đang sinh sống, làm việc tại Lào yên tâm, tin tưởng, thực hiện tốt quy định phòng, chống dịch và xuất cảnh của cơ quan chức năng sở tại, không nhập cảnh trái phép về nước.

Nghệ An: Dừng lễ khai mạc năm du lịch Cửa Lò

Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 Nghệ An đã có cuộc họp khẩn để đưa ra các phương án phòng chống dịch trên địa bàn.

Theo đó, Ban chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh Nghệ An đã quyết định sẽ dừng các lễ hội, tập trung đông người và kích hoạt các phương án phòng chống dịch.

Như vậy, kế hoạch lễ khai mạc năm du lịch biển Cửa Lò năm 2021 và màn bắn pháo hoa được chờ đợi ở cầu Cửa Hội sẽ phải tạm dừng.

{keywords}
Dừng tổ chức các chương trình liên quan đến lễ hội du lịch Cửa Lò

Theo báo cáo từ Sở Y tế tỉnh Nghệ An, tính đến 18h ngày 26/4, đã cách ly và theo dõi sức khỏe cho 76.319 trường hợp. Hiện đang quản lý và cách ly cho 588 trường hợp. Trong đó, có 496 công dân trở về từ Nhật Bản, Hàn Quốc cách ly tại Con Cuông, Cửa Lò.

Có 3 bệnh nhân Covid-19 được cách ly ngay sau nhập cảnh, hiện sức khỏe ổn định, một trường hợp đã có kết quả âm tính lần 1 sau nhiều ngày điều trị.

Cùng ngày, UBND TP Vinh đã phát văn bản hỏa tốc yêu cầu các đơn vị chức năng, UBND các phường, xã tăng cường công tác thanh, kiểm tra việc chấp hành phòng chống dịch bệnh trên địa bàn toàn TP Vinh.

Yêu cầu tất cả công dân phải đeo khẩu trang tại các địa điểm công cộng, nơi tụ tập đông người, chợ, siêu thị... Cũng như các hoạt động tụ tập đông người, hoạt động tại các cơ sở Tôn giáo. Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về quy định phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Quảng Ninh: Dừng tất cả các lễ hội văn hóa, thể thao, tôn giáo

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Ninh đã quyết định dừng bắn pháo hoa ở tất cả các điểm trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5.

Dừng tất cả các lễ hội văn hóa, thể thao, tôn giáo từ ngày 30/4 đến hết ngày 23/5.

Sau ngày 23/5, tùy theo tình hình diễn biến của dịch Covid-19, tỉnh sẽ quyết định việc tổ chức các hoạt động lễ hội.

Thanh Hóa dừng khai mạc 2 lễ hội du lịch biển

Thanh Hóa dừng khai mạc 2 lễ hội du lịch biển

Tỉnh Thanh Hóa vừa quyết định dừng tổ chức khai mạc 2 lễ hội du lịch biển Hải Tiến (huyện Hoằng Hóa) và Hải Hòa (Thị xã Nghi Sơn) để phòng, chống dịch Covid-19.

Thiện Lương - Quốc Huy - Phạm Công

TP.HCM: Quận 1 ra quân chấn chỉnh người dân lơ là đeo khẩu trang

TP.HCM: Quận 1 ra quân chấn chỉnh người dân lơ là đeo khẩu trang

Sáng 27/4, UBND phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM đã ‘ra quân’ chấn chỉnh tình trạng người dân lơ là đeo khẩu trang phòng dịch Covid-19.