- Tin lời bà M. - nữ đại gia phố núi Hương Sơn (Hà Tĩnh), nhiều người dân đã cho vay cả chục tỷ đồng. Tới hẹn trả tiền, bà M. đột nhiên tuyên bố vỡ nợ và sau đó rời khỏi địa phương khiến các nạn nhân "sống dở chết dở".

Ngày 24/2, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh đã chuyển đơn thư của người dân huyện Hương Sơn tố cáo bà Nguyễn Thị M. (54 tuổi, trú xóm Hồ Vậy, xã Sơn Tây) lừa đảo cả chục tỷ đồng cho công an huyện này điều tra, xử lý.

{keywords}

Nhiều nạn nhân đang hoang mang, lo lắng khi bà Nguyễn Thị M. vay tiền, tuyên bố vỡ nợ rồi rời khỏi địa phương

Nước mắt lưng tròng, chị Trần Thị Lợi (32 tuổi, trú khối 1, thị trấn Tây Sơn, huyện Hương Sơn) cho hay, do có quen biết từ trước, nên khi bà M. (làm nghề buôn bán) đặt vấn đề cần vốn để làm ăn, ngày 1/10/2015, chị đã lấy tiền của gia đình và vay mượn 1,3 tỷ đồng đưa cho người này.

Cuối năm 2015, khi chị Lợi muốn lấy lại số tiền, sau nhiều lần thất hứa, "nữ đại gia" này tuyên bố "vỡ nợ", tắt điện thoại và rời khỏi nơi cư trú.

Cùng cảnh ngộ, bà Phạm Thị Minh (56 tuổi, ngụ khối 1, thị trấn Tây Sơn) mếu máo vì cho bà M. vay số tiền gần 1 tỷ đồng. Trong đó, hơn một nửa là bà vay mượn của anh em, hàng xóm. Để có tiền trả cho họ, bà Minh đã phải gán hết nhà cửa. Nay cả gia đình phải mượn tạm một mảnh vườn của người quen, dựng chòi ở.

Thời gian bà M. mất tích, bà Minh đã tới "ăn dầm nằm dề" tại nhà "nữ đại gia" này cả tháng trời để chờ được trả tiền nhưng bất thành.

Không thể đòi lại tiền, nhiều người dân đang lâm vào cảnh trắng tay, nợ nần chồng chất, buộc phải gửi đơn cầu cứu lên cơ quan chức năng. Đã có 4 người là nạn nhân của bà Nguyễn Thị M. với số tiền lên tới hơn 10 tỷ đồng.

Được biết, bà Nguyễn Thị M. làm nghề buôn bán, thường đi sang Lào, Thái Lan giao dịch làm ăn. Để người dân đồng ý cho vay tiền, bà M. đặt vấn đề vay ngắn hạn, trả lãi suất 1,5%/tháng.

Trao đổi về vấn đề này, Thượng tá Nguyễn Quang Tuệ, Trưởng công an huyện Hương Sơn xác nhận sự việc nêu trên.

Vị trưởng công an huyện cho hay, đơn vị đang tiến hành điều tra làm rõ sự việc.

Văn Đức