Ông Nguyễn Lương Tâm, Phó giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh cho biết, đơn vị thành lập nhiều đoàn phối hợp với lực lượng chức năng kiểm tra việc thực hiện các quy định trong phòng, chống dịch Covid-19 tại một số siêu thị, cơ sở kinh doanh hàng hóa, nơi tập trung đông người.

Đoàn Thanh tra Sở Y tế đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính 2 triệu đồng đối với 2 trường hợp không đeo khẩu trang khi giao dịch với khách hàng.

{keywords}
Ngành y tế xử phạt những trường hợp không đeo khẩu trang khi giao dịch với khách hàng

“Thời điểm này ra khỏi nhà mọi người nhớ đeo khẩu trang. Những trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng như siêu thị, chợ, bến xe… sẽ bị xử phạt từ 1 đến 3 triệu đồng”, ông Tâm nói.

{keywords}
Sở Y tế Hà Tĩnh kiểm tra tại các điểm kinh doanh, buôn bán

Còn tại huyện Hương Sơn, đoàn công tác gồm lực lượng công an, trật tự đô thị, trạm y tế đã xử phạt 6 triệu đồng đối với 3 trường hợp kinh doanh tại Trung tâm Thương mại Phố Châu không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế.

Sở Y tế Hà Tĩnh cho biết, cần đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao ý thức cho cán bộ, người dân trong công tác chủ động phòng chống dịch trong đó thực hiện tốt thông điệp “5K”.

Yêu cầu người dân tuân thủ nghiêm ngặt việc đeo khẩu trang, hạn chế tụ tập đông người, giữ khoảng cách nơi công cộng; cài đặt ứng dụng Bluezone, ứng dụng QT code và thực hiện 5K theo hướng dẫn của ngành Y tế.

Thiện Lương

Thêm ca Covid-19, Phó Chủ tịch Hà Nội đi kiểm tra ngay trong tối 2/5

Thêm ca Covid-19, Phó Chủ tịch Hà Nội đi kiểm tra ngay trong tối 2/5

Tối ngày 2/5, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng đã tới kiểm tra quy trình cách ly, phòng dịch của chung cư Viễn Đông Star (số 1 Giáp Nhị, quận Hoàng Mai).