- Từ nhiều năm nay, vợ chồng Trưởng phòng khám đa khoa khu vực - BVĐK huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh đã mâu thuẫn với các cán bộ, nhân viên còn lại. Vụ xô xát trong ca trực đêm 13/10 chỉ là "giọt nước tràn ly".

Phân trần của hai bác sĩ 'choảng' nhau náo loạn phòng khám

Có việc đột xuất nên điều dưỡng Bình nhờ chồng là bác sĩ Tình trực thay mà không thông báo cho bác sĩ Đức (người trực cùng). Từ đó, giữa hai bác sĩ Tình và Đức đã có xô xát.

Nghi kỵ, đề phòng lẫn nhau

Liên quan tới việc xô xát giữa hai bác sĩ Trần Hữu Tình và Đoàn Quý Đức tại Phòng khám đa khoa khu vực (đóng tại xã Đức Lĩnh), bác sĩ Nguyễn Văn Toại, GĐ BVĐK huyện Vũ Quang cho biết, đã báo cáo toàn bộ sự việc lên Sở Y tế Hà Tĩnh.

Ngoài ra, đơn vị cũng đang phối hợp với Công an xã Đức Lĩnh, Công an huyện Vũ Quang làm rõ vấn đề rồi họp bàn để xử lý.

{keywords}

Từ nhiều năm nay, tại Phòng khám đa khoa khu vực (xã Đức Lĩnh, huyện Vũ Quang) đã tồn tại những mâu thuẫn nội bộ nhưng không được giải quyết dứt điểm.

Thông tin PV tìm hiểu được, Phòng khám đa khoa khu vực - BVĐK Vũ Quang có tất cả 17 cán bộ, nhân viên, nhưng đã từ lâu, tại đây tồn tại mâu thuẫn nội bộ. Thậm chí, còn chia ra hai "phe", luôn luôn đối trọng với nhau.

Cụ thể, ở "bên này" là bác sĩ Trần Hữu Tình - Trưởng phòng khám cùng điều dưỡng Phan Thị Bình (vợ bác sĩ Tình). Còn 15 cán bộ, nhân viên của phòng khám là "phe bên kia".

Bác sĩ Đoàn Quý Đức, Phó phòng khám cho hay, trong quá trình chỉ đạo công việc, bác sĩ Tình "chưa được thấu đáo".

Trong các cuộc họp giao ban, khi anh em đóng góp ý kiến để phát triển phòng khám thì bác sĩ Tình bác bỏ, không nghe và cho đó là kéo bè phái. Vì thế, các cuộc họp, cuộc giao ban luôn trong tình trạng căng thẳng, bác sĩ Đức phản ánh.

Cũng theo bác sĩ Đức, điều dưỡng Bình luôn dùng điện thoại để ghi âm mọi ý kiến, nhắc nhở mọi người để làm "bằng chứng".

Sức khỏe của điều dưỡng Bình không đảm bảo. Việc ghi âm mọi lời nói của anh em là hành động "không bình thường". Còn bác sĩ Tình lại nghe theo những gì vợ nói nên không tiếp thu ý kiến đóng góp, vẫn lời vị Phó phòng khám.

{keywords}

Vợ chồng bác sĩ Tình, điều dưỡng Bình cho rằng, các nhân viên trong phòng khám "kéo bè kết cánh" chống lại họ.

Tuy nhiên, theo giải thích của bác sĩ Trần Hữu Tình, vì có lãnh đạo tại BVĐK huyện Vũ Quang "chống lưng" nên nhân viên trong phòng khám "kéo bè kết cánh" rồi tìm cách tạo áp lực lên hai vợ chồng ông.

Mục đích cuối cùng là…đuổi hai vợ chồng ra khỏi ngành y. Mâu thuẫn này cũng đã kéo dài nhiều năm.

Dân mất niềm tin

Phó Công an xã Đức Lĩnh Dương Đình Luân thông tin, những bất đồng giữa vợ chồng bác sĩ Tình với phần còn lại tại phòng khám đã có từ lâu.

Hai bên rất hay thách thức nhau và cũng đã có một vài lần xảy ra xô xát nhưng không nghiêm trọng. Vì không ai tôn trọng ai cho nên xưng hô giữa họ cũng không được đúng (tau - mi), vị phó công an xã nhận xét.

Phòng khám đa khoa khu vực phục vụ cho 6 xã như Đức Lĩnh, Đức Giang, Đức Bồng… Thế nhưng, 6 buồng bệnh của Phòng khám chỉ lác đác một vài bệnh nhân điều trị.

{keywords}

Bác sĩ Đoàn Quý Đức cho rằng, cần phải thay đổi thì phòng khám đa khoa khu vực mới phát triển được.

Chính một lãnh đạo của BVĐK huyện Vũ Quang cũng thừa nhận, việc lục đục nội bộ diễn ra lâu nay tại phòng khám làm cho dân mất niềm tin.

"Chúng tôi đã báo cáo tình trạng này lên ban lãnh đạo của BV.  Phải thay đổi thì phòng khám mới phát triển được, chứ hai vợ chồng bác sĩ Tình còn ở đó thì không được", bác sĩ Đoàn Quý Đức bộc bạch.

Hai bác sĩ cùng trực đêm 'choảng' nhau

Do mâu thuẫn trong khi trực, giữa đêm khuya, hai vị bác sĩ tại Phòng khám đa khoa khu vực (thuộc BVĐK huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh) đã to tiếng dẫn tới xô xát.

Được biết, điều dưỡng Bình công tác tại phòng khám đã nhiều năm nay. Còn bác sĩ Tình được điều về làm Trưởng phòng khám từ năm 2011 (trước là Trưởng khoa Cận lâm sàng - BVĐK huyện Vũ Quang).

"Chị Bình cũng đã mâu thuẫn với các trưởng phòng khám trước đó. Chúng tôi điều bác sĩ Tình về là muốn tạo đoàn kết nội bộ. Tuy nhiên, hai vợ chồng anh Bình, chị Tình lại "không hợp" với các nhân viên còn lại", bác sĩ Nguyễn Văn Toại GĐ BVĐK huyện Vũ Quang cho hay.

Cũng theo bác sĩ Toại, từ lâu đã nắm được những mâu thuẫn này, tuy nhiên, rất khó để xử lý.

Tinh thần, sức khỏe của điều dưỡng Bình không ổn định, có chuyển đến đâu cũng sẽ mâu thuẫn với cán bộ nơi đó. Còn bác sĩ Tình thì cho rằng mình đúng, không chịu tiếp thu ý kiến đóng góp của anh em.

"Đơn vị đã báo cáo với Sở Y tế rồi xin ý kiến chỉ đạo. Chúng tôi đang từng bước xử lý sự việc. Sắp tới sẽ điều chuyển cán bộ phòng khám", bác sĩ Toại nói về cách giải quyết.

Văn Đức