- Nhóm người lạ đến khu vực nghĩa trang nghi đào trộm mộ, người dân phường Thái Học, thị xã Chí Linh, Hải Dương vây bắt rồi trình báo công an.

Sáng nay, ông Dương Văn Diên, Chủ tịch UBND phường Thái Học cho biết, đã nắm được sự việc và đang xác minh. 

Trước đó, chiều 2/7, trên mạng xã hội xôn xao đoạn clip ghi lại nhóm người bị người dân bắt giữ vì nghi ngờ đã có hành vi đào trộm mộ.

Theo đó, đoạn clip ngắn ghi lại kèm theo thông tin: “Khoảng 16h chiều nay tại nghĩa trang phường Thái Học - Sao Đỏ, Chí Linh, Hải Dương xuất hiện 3 đối tượng đi ô tô đến địa phương, đào bới trong nghĩa trang.

Do nghi đào trộm mộ nên người dân bắt giữ và bàn giao cho công an. Được biết chỗ các đối tượng đào bới là một ngôi mộ được cho là có chôn nhiều vàng”.

{keywords}
Nhóm người đang bị cơ quan công an tạm giữ

Theo ông Diên, ngay sau khi nhận được tin báo của người dân, nhóm người gồm 2 nam, 1 nữ đã được đưa về trụ sở Công an phường Thái Học. Bước đầu, nhóm người này cho biết, đến khu vực nghĩa trang để tìm rễ cây thì người dân nghi ngờ đào trộm mộ nên bắt giữ.

“Họ khai nhận đến đào tìm rễ cây cũng chưa có ngôi mộ nào bị đào bới.

Hiện những người này vẫn đang bị tạm giữ tại công an phường để tiếp tục xác minh làm rõ”, ông Diện cho hay.

500 ngôi mộ bị phá hoại

500 ngôi mộ bị phá hoại

 Ngày 4-5/4, nhiều gia đình tại Hải Phòng phát hiện hàng loạt bát hương trên mộ phần trong nghĩa trang Kha Lâm bị đập phá, vỡ vụn.

Hà Nội: Hơn 300 ngôi mộ bị đập vỡ bát hương

Hà Nội: Hơn 300 ngôi mộ bị đập vỡ bát hương

 Sáng ngày 30/4, nhiều người dân thôn Ỷ La (phường Dương Nội, quận Hà Đông, TP Hà Nội) bàng hoàng phát hiện hơn 300 ngôi mộ bị kẻ xấu đập vỡ bát hương, lọ hoa khiến nhiều người dân bức xúc.

Lập hàng trăm ngôi mộ giả, chiếm tiền tỷ đền bù

Lập hàng trăm ngôi mộ giả, chiếm tiền tỷ đền bù

Lợi dụng sơ hở của cán bộ quản lý, chủ cơ sở mai táng đã nhờ người đứng tên lập ra hàng trăm ngôi mộ khống để chiếm đoạt tiền tỉ của Nhà nước.

Nhị Tiến