Liên quan đến bệnh nhân mắc Covid-19 mới công bố, tối 3/6, Công an TP Hải Dương thông báo những ai đến các điểm khu vực chợ Cẩm Thượng (phường Cẩm Thượng, TP Hải Dương) từ 8h ngày 28/5 đến cơ quan y tế gần nhất để khai báo và được hỗ trợ.

Đây là ca lây nhiễm trong cộng đồng chưa rõ nguồn lây. Thời gian gần đây các ca nhiễm mới ở Hải Dương thường xuyên lui tới các chợ dân sinh. Do đó, địa phương đã ban hành các quy định cụ thể đối với công tác phòng, chống dịch tại các chợ.

Cụ thể, Hải Dương yêu cầu người dân không đi chợ khi có biểu hiện ho, sốt, khó thở, tiếp xúc gần với ca bệnh xác định, ca bệnh nghi ngờ hoặc có lịch trình di chuyển từ nơi có ca nhiễm Covid-19 trong thời gian 14 ngày.

{keywords}
Hải Dương khẩn tìm người đến chợ, loạt cửa hàng liên quan 

 

.{keywords}

Khu dân cư phải phong toả sau khi xuất hiện ca nhiễm mới tại Hải Dương

Người đến chợ phải kê khai thông tin khi vào chợ. Người mua và bán phải đeo khẩu trang trong suốt quá trình mua bán hàng, rửa tay với dung dịch sát khuẩn trước khi vào chợ và khi ra về, thực hiện cài đặt và bật ứng dụng truy vết, ứng dụng khai báo y tế nếu sử dụng điện thoại thông minh.

Yêu cầu ban quản lý các chợ phải hân công người đo thân nhiệt, lập danh sách ghi rõ họ tên, địa chỉ, số điện thoại, thời gian đến của tất cả các khách hàng, lắp đặt camera ghi lại hình ảnh của khách hàng khi đến mua bán…

Công an Hải Dương thông báo khẩn tìm người liên quan đến ổ dịch mới

Công an Hải Dương thông báo khẩn tìm người liên quan đến ổ dịch mới

Công an tỉnh Hải Dương vừa ra thông báo khẩn tìm người đến 8 điểm liên quan ổ dịch Covid-19 mới ở xã Kim Liên, huyện Kim Thành.

 

Nguyễn Thu Hằng