Chiều 10/9, Cục Hàng không Việt Nam đã chấp thuận đưa vào khai thác hai đường lăn S7 và S8 của Dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn Cảng HKQT Tân Sơn Nhất.

{keywords}
Hai đường lăn S7 và S8 của sân bay Tân Sơn Nhất vừa được đưa vào khai thác sau 5 tháng thi công cải tạo

Mỗi đường lăn có quy mô dài khoảng 200m và rộng khoảng 45m được làm bằng bê tông xi măng và lề bằng bê tông nhựa.

Sau thời gian 5 tháng thi công và hoàn thành đưa vào khai thác, 2 đường lăn này có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc máy bay từ đường cất hạ cánh di chuyển vào sân đỗ nhằm phục vụ đóng ba đường lăn còn lại để thi công hoàn thiện đường lăn thoát nhanh W11A dài khoảng 2km, dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2021.

{keywords}
Mỗi đường lăn có quy mô dài khoảng 200m và rộng khoảng 45m

Ông Trần Văn Thi - Giám đốc Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận (Ban QLDA Mỹ Thuận) cho biết, mặc dù dịch bệnh tại TP.HCM hết sức phức tạp, việc vận chuyển vật liệu, máy móc rất khó khăn nhưng Ban cùng lực lượng nhà thầu vẫn bám trụ và quyết tâm thi công.

“Gần 700 công nhân và các cán bộ kỹ thuật thực hiện “03 tại chỗ” gần 4 tháng nay để bám hiện trường thi công. Ngoài ra, dự án cũng được sự giúp đỡ nhiệt tình của Cảng vụ Hàng không Miền Nam, Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất và Sư đoàn Không quân 370 để chúng tôi hoàn thành nhiệm vụ”- ông Thi thông tin.

{keywords}
 
{keywords}
 

Dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn Cảng HKQT Tân Sơn Nhất được khởi công ngày 1/7/2020 và đã hoàn thành đưa vào khai thác giai đoạn 1 vào ngày 10/1/2021.

Hiện nay, dự án đang triển khai giai đoạn 2 đạt 60% khối lượng; phấn đấu hoàn thành đưa vào khai thác giai đoạn 2 vào 31/12/2021.

Tuấn Kiệt

Khánh thành đường băng hơn 2.000 tỷ ở sân bay Tân Sơn Nhất

Khánh thành đường băng hơn 2.000 tỷ ở sân bay Tân Sơn Nhất

Giai đoạn 1 của dự án cải tạo, nâng cấp đường băng sân bay Tân Sơn Nhất hơn 2.000 tỷ đồng đã hoàn thành sau 6 tháng thi công.