Thông tin từ Ban phòng, chống dịch bệnh tỉnh Hải Dương chiều nay (30/1) cho biết: Trên địa bàn huyện Kim Thành đã ghi nhận 4 trường hợp dương tính với Covid-19. 

Cả 4 ca bệnh này đều có liên quan đến ổ dịch ở TP Chí Linh. Ngay sau khi nhận được thông tin, cơ quan chức năng đã tổ chức truy vết được 182 trường hợp F1, 430 trường hợp F2 và 364 trường hợp F3.

Chính quyền huyện Kim Thành đã ra lệnh phong toả 4 thôn, khu dân cư gồm: Xuân Mang (xã Tuấn Việt), An Thái (thị trấn Phú Thái), Phương Tân (xã Kim Liên) và Bằng Lai (xã Ngũ Phúc).

Địa phương đã thành lập khẩn cấp 9 chốt kiểm soát dịch bệnh tại các thôn có người nhiễm Covid-19, để thực hiện lệnh phong toả.

{keywords}
Điểm chốt kiểm soát dịch tại khu dân cư thị trấn Phú Thái (huyện Kim Thành)

Chính quyền địa phương này cũng yêu cầu người dân trong toàn huyện đeo khẩu trang, giữ khoảng cách tối thiểu 1m khi tiếp xúc, không tụ tập đông người.

Các cơ sở kinh doanh, dịch vụ không thiết yếu như: làm đẹp, xông hơi, quán bar, phòng game...bị yêu cầu dừng hoạt động; các cửa hàng ăn uống phải đóng cửa, chỉ được bán mang về.

Nguyễn Thu Hằng

Hải Dương thực hiện phong tỏa toàn bộ TP Chí Linh

Hải Dương thực hiện phong tỏa toàn bộ TP Chí Linh

Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương vừa ban hành lệnh phong toả toàn bộ TP Chí Linh, nâng mức chống dịch theo chỉ thị 16 của Thủ tướng.