Trao đổi với VietNamNet trưa 15/10, Chủ tịch Hội chữ thập đỏ huyện Quế Sơn Trần Thị Phương Thảo cho biết, địa phương đã có văn bản báo cáo gửi đến Công an TP.HCM về việc đoàn từ thiện nghệ sĩ Hoài Linh trao quà và tiền trên địa bàn.

“Nghệ sĩ Hoài Linh và khán giả đã trao 400 triệu đồng đến huyện. Số tiền được dùng xây mới 6 căn nhà tình thương và 100 phần quà cho bà con, mỗi phần quà 1 triệu đồng”, bà Thảo nói.

{keywords}
Nghệ sĩ Hoài Linh

Cùng ngày, Phó chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Nam Trà My Nguyễn Tấn Hùng xác nhận, cơ quan đã gửi báo cáo đến Công an TP.HCM về việc làm từ thiện của đoàn nghệ sĩ Hoài Linh theo yêu cầu trước đó.

Theo ông Hùng, đến ngày 12/8, ông đã làm văn bản gửi vào Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM. Ông cũng xác nhận đoàn của nghệ sĩ Hoài Linh về địa bàn trao 500 suất quà, mỗi suất 1 triệu đồng cho người dân vào tháng 6 năm nay.

Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Nam Trà My nêu rõ, người trao tiền là ông Hà Văn Tự - đại diện của nghệ sĩ Hoài Linh.

“Chính tôi và chị Hồ Thị Thúy Ngân - kế toán của Ban Cứu trợ huyện nhận số tiền 500 triệu từ tay ông Tự”, ông Hùng nói.

Ông Hùng thông tin về hình thức trao số tiền trên, lúc đó do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên địa phương chỉ mời đại diện 5 hộ dân ở xã Trà Mài đến huyện trao với đại diện của nghệ sĩ Hoài Linh.

“Sau đó 1 ngày, Ủy ban mặt trận huyện chuyển số tiền này về các xã để phát lại những hộ dân có trong danh sách.

Danh sách người ký nhận tiền được tiền được niêm phong và kèm theo thư cảm ơn gửi cho đoàn sau đó”, ông Hùng trình bày.

Công an làm việc với Thủy Tiên, Đàm Vĩnh Hưng: Thiện ác phân minh

Công an làm việc với Thủy Tiên, Đàm Vĩnh Hưng: Thiện ác phân minh

Trong việc hành thiện, tôi tin sẽ không có chỗ cho điều ác. Thiếu minh bạch trong thiện nguyện, có thể có cả sự tư túi bớt xén chính những tấm lòng thiện của đồng bào tin tưởng trao gửi mình sẽ là một cái ác không thể dung thứ.

Công Sáng