- Mới đây tại TP.HCM, gã chồng toan phóng hỏa thiêu chết cả 5 người trong gia đình vợ. Trước đó vài ngày, tại tỉnh Bình Dương cũng xảy ra vụ tương tự khi kẻ gây án phòng hỏa định sát hại vợ và mẹ vợ.

Mới đây công an huyện Nhà Bè, TP.HCM đã bắt giữ Trần Văn Diệp (SN 1979, quê Long An) để điều tra về vụ nghi phạm này phòng hỏa toan thiêu chết vợ, con và 3 người trong gia đình vợ. Bước đầu Diệp khai báo toàn bộ hành vi phạm tội.

{keywords}

Nghi can Trần Văn Diệp tại cơ quan công an

Theo điều tra sơ bộ, Diệp và chị P.T.T.N (SN 1984, quê An Giang) là vợ chồng, có với nhau 2 con chung. Trước đây, vợ chồng Diệp cùng các con sống với cha mẹ vợ và em vợ tại phòng trọ ở xã Nhơn Đức, huyện Nhà Bè….

Tuy nhiên, một năm trước vì mâu thuẫn vợ chồng, chủ yếu là ghen tuông, nên Diệp với chị N sống ly thân. Thỉnh thoảng Diệp quay về phòng trọ trên và có ý định níu kéo mối quan hệ gia đình, còn chị N thì cương quyết và mới đây chị này thông báo với Diệp là sẽ ly hôn.

Sau Tết, Diệp quay về, tiếp tục gặp vợ để mong níu kéo mối quan hệ nhưng không thành. Do đó Diệp nảy sinh ý định sát hại vợ, con rồi tự sát.

Chiều 24/2, Diệp mua dầu, dây kẽm để thực hiện kế hoạch. Khoảng 1h rạng sáng 25/2, sau khi nhậu xong, Diệp đến phòng trọ nói trên, dùng dây kẽm cột chặt cửa phòng trọ, tưới dầu ngay vị trí cửa rồi phóng hỏa…

Lúc này, bên trong có chị N cùng đứa con lớn, cha mẹ và em ruột của chị này; riêng đứa con nhỏ, chị gửi lại ở quê khi về ăn Tết.

{keywords}

Hiện trường căn phòng trọ mà Diệp phóng hỏa toan thiêu chết 5 người trong gia đình.

Khi ngọn lửa bùng phát, cả 5 người trong gia đình chị N đã không thoát được ra ngoài. Tuy nhiên, những người trong xóm trọ đã phát hiện khói lửa trùm khu vực nên tham gia ứng cứu và cấp báo chính quyền địa phương. Cơ bản ngọn lửa được xử lý kịp thời, 5 người được cứu ra ngoài và đưa vào bệnh viện. Trong đó, chị N và em ruột bị bỏng nặng; 3 người còn lại thương tích không đáng kể.

Sau khi gây án, Diệp lấy xe gắn máy chạy thẳng đến cầu Phú Mỹ rồi nhảy xuống sông toan tự vẫn. Tuy nhiên, Diệp biết bơi và dính vào đám lục bình đến sáng hôm sau thì được lực lượng chức năng làm nhiệm vụ trên tuyến sông này phát hiện, cứu sống và sau đó công an huyện Nhà Bè lần theo dấu vết bắt giữ được nghi can này.

Diệp bị thương tích nhẹ, hiện đang điều trị tại bệnh viện trong sự giám sát của công an và trong chiều 26/2, nghi can này được di chuyển về công an huyện Nhà Bè để phục vụ công tác điều tra.

Trước đó, một vụ tương tự xảy ra tại ki-ốt buôn bán ở khu phố Tân An, P.Tân Đông Hiệp, TX.Dĩ An, tỉnh Bình Dương. Hiện công an làm việc với nghi can Ngô Công Sơn (SN 1979, quê Cần Thơ) để điều tra, làm rõ vụ việc.

Theo thông tin ban đầu, Sơn và chị N.T.K (SN 1986, quê Vĩnh Long) là vợ chồng và buôn bán ở địa điểm nói trên. Thời gian gần đây vợ chồng Sơn phát sinh mâu thuẫn.

Khoảng 0h10 rạng sáng 23/2, Sơn đã khóa cửa ngoài nhốt chị K, cùng mẹ vợ, là bà P.T.L.H (SN 1965, quê Vĩnh Long) ở trong ki-ốt trên, rồi tưới xăng xung quanh và phóng hỏa. 2 mẹ con bà K phát hiện lửa cháy nhưng không thoát được ra ngoài mà dùng nước có tại chỗ để xử lý và kêu cứu.

Một số người dân nghe thấy nên chạy đến ứng cứu, chủ cho thuê ki-ốt đã dùng chìa khóa dự phòng mở cửa giúp cho mẹ con bà K thoát ra ngoài. May mắn là cả 2 mẹ con bà K không bị thương tích.

Nhận được tin báo, công an TX.Dĩ An vào cuộc điều tra, khám nghiệm hiện trường. Khi gây án, Sơn bỏ trốn nhưng sau đó đến công an địa phương trình diện và khai báo toàn bộ hành vi.

Anh Sinh