- Trong lúc phản ánh việc một bệnh viện ở quận 7 có hành vi gian dối trong điều trị, 2 người dân đã gây náo loạn tại Sở Y tế TP.HCM. Công an đã mời 2 người này về trụ sở làm việc.

Sở Y tế TP.HCM đang yêu cầu Thanh tra Sở này cùng các đơn vị nghiệp làm rõ việc chị Đào Ngọc Thanh H. (31 tuổi, ngụ phường 14, quận Gò Vấp, tạm trú tại phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1) phản ánh Bệnh viện Việt Pháp (Bệnh viện FV) có hành vi gian dối trong việc điều trị cho con trai.

Lúc 9h hôm nay, trong quá trình làm việc với thành viên tổ tiếp công dân thuộc Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, chị H. cùng người đàn ông tên Trần Đình L. đã gây náo loạn tại Sở này.

{keywords}
Sở Y tế TP.HCM ở phường Bến Thành, quận 1. Ảnh Văn Đức

Công an phường Bến Thành đã buộc phải can thiệp, mời 2 người về trụ sở làm việc.

Theo xác minh ban đầu từ Thanh tra Sở Y tế TP, ngày 19/9, chị H. cùng cô giáo của con trai chị này đưa bé tới BV FV (số 7, Nguyễn Lương Bằng, quận 7) để kiểm tra chấn thương vùng đầu.

Trước đó 10 ngày, con trai chị H. bị té trong trường học và được đưa tới BV quận 6 khâu vết thương, chích ngừa uốn ván tại Viện Pasteur.

Qua thăm khám không phát hiện vết thương ngoài da đầu, kết quả chụp CT cũng bình thường, bác sĩ sau đó đã giải thích với người nhà và cho bé trai về. Đồng thời có cung cấp hồ sơ khám bệnh cho chị H. và cô giáo.

Chi phí khám bệnh cho bé trai hết 3 triệu đồng, do cô giáo bé trai chi trả. Tuy nhiên, nhân viên bệnh viện sau đó phát hiện tính tiền hóa đơn sai 1 triệu đồng nên đã gọi cho người nhà bệnh nhi tới và hoàn trả.

Chiều hôm sau, chị H. cùng người đàn ông tên Trần Đình L. (xưng là giám hộ của bé trai 7 tuổi) tới khoa cấp cứu Bệnh viện FV thắc mắc về việc chênh lệch tiền khám bệnh trong hóa đơn và việc tại sao bé lại được khám bởi bác sĩ khoa cấp cứu, trong khi gia đình yêu cầu một bác sĩ khác thăm khám.

1 tuần sau, chị H. cùng ông L. lại tới Bệnh viện FV gây ồn ào. Công an phường Tân Phú đã mời 2 người  về trụ sở làm việc.

Thời gian sau đó, 2 người này lại tới tìm gặp giám đốc Bệnh viện FV nhưng không được. Hôm nay, họ đã tới Sở Y tế TP.HCM ở phường Bến Thành, quận 1 gây náo loạn.

Trao đổi với VietNamNet, Chánh Văn phòng Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Thị Huỳnh Mai cho hay, khi chị H. tới phản ảnh, sở mới nắm được thông tin vụ việc.

Việc chị H. cùng ông L. phản ứng thái quá ở trụ sở cũng khiến cán bộ Sở Y tế TP bất ngờ.

"Khi chị H. đang trình bày sự việc với thành viên Tổ tiếp công dân thì ông L. xông vào kéo ra rồi 2 người này bỗng dưng làm náo loạn, chửi bới. Toàn bộ sự việc camera an ninh đã ghi lại" - bà Mai nói và cho biết, sau khi không thể khuyên giải, đã báo công an phường tới giải quyết.

Sau khi được mời về trụ sở công an phường Bến Thành, 2 người này vẫn tỏ thái độ bất hợp tác. Công an đã trích xuất camera an ninh ở Sở Y tế để có hướng xử lý vụ việc.

Theo bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, sức khỏe con trai chị H. hiện vẫn tốt và đi học bình thường.

Sở Y tế TP.HCM 'rút kinh nghiệm' vụ hủy 20.000 viên thuốc trị ung thư

Sở Y tế TP.HCM 'rút kinh nghiệm' vụ hủy 20.000 viên thuốc trị ung thư

Sở Y tế TP.HCM nhận định trách nhiệm trong việc tiêu hủy gần 20.000 viên thuốc đặc trị ung thư máu chủ yếu là do Bệnh viện (BV) Truyền máu huyết học TP.

Cựu GĐ Sở Y tế Long An phản bác chuyện ngăn xuất cảnh

Cựu GĐ Sở Y tế Long An phản bác chuyện ngăn xuất cảnh

Ngày 12/4, ông Trần Văn Cần, Chủ tịch UBND tỉnh Long An và ông Lê Tấn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh này, đã làm việc với ông Lê Thanh Liêm, cựu GĐ Sở Y tế tỉnh Long An.

Kiểm điểm Giám đốc Sở Y tế vụ 20 cán bộ nghỉ phép đi chơi lễ

Kiểm điểm Giám đốc Sở Y tế vụ 20 cán bộ nghỉ phép đi chơi lễ

UBND tỉnh yêu cầu các các đơn vị liên quan tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của Giám đốc Sở Y tế Bình Định vụ để nửa Sở nghỉ phép đi chơi lễ.

Sở Y tế lên tiếng vụ bác sĩ từ chối làm giám đốc bệnh viện

Sở Y tế lên tiếng vụ bác sĩ từ chối làm giám đốc bệnh viện

Giám đốc Sở Y tế Cà Mau cho rằng nếu bác sĩ Đỉnh kiên quyết từ chối nhận quyết định về làm giám đốc bệnh viện huyện sẽ có hình thức xử lý theo quy định của pháp luật.

Giám đốc Sở Y tế Cà Mau bị kiểm điểm

Giám đốc Sở Y tế Cà Mau bị kiểm điểm

UBND tỉnh Cà Mau vừa có công văn yêu cầu kiểm điểm Ban giám đốc Sở Y tế tỉnh vì để xảy ra hàng loạt sai phạm. 

Văn Đức