- Hiệu trưởng trường THCS Minh Tân, Thủy Nguyên, Hải Phòng vừa bị đình chỉ công tác do lạm thu các khoản từ học sinh.

Ông Nguyễn Ngọc Hương, Phó Chủ tịch huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng) sáng nay cho biết, vừa có quyết định đình chỉ công tác ông Nguyễn Hữu Đạt, Hiệu trưởng trường THCS Minh Tân.

Theo đó, ông Đạt sẽ bị đình chỉ công tác tạm thời trong vòng 15 ngày để điều tra làm rõ hành vi sai phạm trong các khoản thu đầu năm trái quy định khiến dư luận bức xúc.

{keywords}
Trường tiểu học Minh Tân nơi để xảy ra tình trạng lạm thu khiến dư luận bức xúc

Ông Hương nói rõ: “Sáng nay, UBND huyện Thủy Nguyên đã họp và đi đến thống nhất ra quyết định đình chỉ đối với ông Đạt. Đồng thời, ngay trong buổi sáng, phòng Nội vụ và phòng GD&ĐT của huyện đã đến trường để công bố quyết định. Tạm thời, trong thời gian ông Đạt bị đình chỉ, một phó hiệu trưởng khác sẽ được phân công phụ trách”.

Cũng theo ông Hương, các khoản thu của trường THCS Minh Tân chưa được các cơ quan chức năng có thẩm quyền phê duyệt nhưng đã tiến hành thu. UBND huyện sẽ xác minh, kiểm tra các khoản thu của toàn bậc học THCS Minh Tân chứ không chỉ riêng khối lớp 9 như dư luận phản ánh.

Trước đó, vào đầu năm học mới 2017 - 2018, các phụ huynh học sinh khối lớp 9 có nhận được thông báo về các khoản thu đầu năm của trường THCS Minh Tân. Thông tin trên phiếu thu liệt kê lên tới 20 khoản thu với số tiền lên tới hơn 9,1 triệu đồng.

Đặc biệt, trong đó khoản thu liên quan đến học thêm hơn 4,6 triệu đồng/học sinh.

Ban đầu khi một phụ huynh đăng lên mạng về số tiền này, ông Hiệu trưởng Minh Tân còn lớn tiếng cho rằng số tiền đang được lan truyền về các khoản thu của trường ông là vu khống nhằm động cơ xấu. Chỉ sau khi các cơ quan chức năng vào cuộc ông mới thừa nhận và “ chịu nói thật”.

Số tiền gần chục triệu đồng phải đóng vào đầu năm là quá lớn so với các gia đình tại vùng quê này khi có con đi học. Chưa dừng lại ở đó, tại nhà trường này ở các khối học khác cũng đang tự đề ra mức thu khá cao, gây bức xúc trong dư luận.

Khai trừ Đảng nguyên hiệu trưởng trường Nam Trung Yên

Khai trừ Đảng nguyên hiệu trưởng trường Nam Trung Yên

Quận ủy Cầu Giấy vừa có quyết định khai trừ khỏi Đảng đối với bà Tạ Thị Bích Ngọc - nguyên hiệu trưởng trường Tiểu học Nam Trung Yên.

Phụ huynh quây hiệu trưởng vì cho trẻ ăn cơm sống

Phụ huynh quây hiệu trưởng vì cho trẻ ăn cơm sống

Phụ huynh đến quây ban giám hiệu Trường mầm non thị trấn Lim 2 (huyện Tiên Du, Bắc Ninh) trong nhiều giờ.

Vụ hiệu trưởng 'tòm tem' cấp dưới: Con rể phụ mẹ vợ đánh ghen

Vụ hiệu trưởng 'tòm tem' cấp dưới: Con rể phụ mẹ vợ đánh ghen

Thấy mẹ vợ đi đánh ghen, con rể Hiệu trưởng ĐH Kiên Giang không can ngăn mà còn “phụ” quay phim cảnh mẹ đánh “nhân tình” của bố.

Bà hiệu trưởng tung 'ảnh nóng' của sếp giữa chợ

Bà hiệu trưởng tung 'ảnh nóng' của sếp giữa chợ

Phát hiện ông Phó phòng có bồ nhí trẻ trung xinh đẹp hơn, bà hiệu trưởng nổi cơn ghen, tung ảnh khỏa thân người tình giữa chợ cho hả giận.

Nguyễn Thu Hằng