Ông Nguyễn Văn Tùng cho hay, đảo Cát Bà (huyện Cát Hải) có khả năng cao bị virus corona xâm nhập do nữ bệnh nhân số 30 (quốc tịch Anh) từng đến đây tham quan và tiếp xúc với nhiều người.

Vì thế, Chủ tịch Hải Phòng chỉ đạo bổ sung thêm 2 khu vực phong tỏa, cách ly y tế là xã Việt Hải và Gia Luận của đảo Cát Bà.

{keywords}
Lãnh đạo TP họp trực tuyến về tình hình tổ chức cách ly y tế và chuẩn bị các kịch bản phòng, chống dịch khi có tình huống xấu

Từ hôm nay, đảo Cát Bà dừng đón khách tham quan. Các chốt kiểm soát ra vào khu vực này được lập tại các bến tàu, bến phà để kiểm soát dịch bệnh.

Ông Tùng giao huyện Cát Hải xem xét, hướng dẫn hạn chế tối thiểu người tham dự đám cưới, đám hỏi, đám ma, nhằm giảm tụ tập đông người.

Ngành y tế cung cấp hóa chất khử khuẩn toàn bộ các xã trên đảo Cát Bà và khu vực Tháp Nghiêng (nơi có nhiều người cách ly).

Cũng theo ông Tùng, HĐND TP sẽ sớm họp kỳ bất thường để quyết định một số vấn đề liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Tại Hải Phòng tính đến sáng nay chưa ghi nhận ca mắc, 103 trường hợp có nguy cơ cao, trong đó 96/103 trường hợp đã có kết quả xét nghiệm âm tính, còn 7 trường hợp đang chờ kết quả xét nghiệm.

TP đang cách ly tập trung 797 người, cách ly tại nhà, nơi cư trú 1.201 người; đã có 3.842 người hết thời gian cách ly.

Bệnh nhân số 30 là nữ du khách 66 tuổi, quốc tịch Anh, cùng đi trên chuyến bay VN0054 từ London tới Nội Bài với bệnh nhân số 17 vào sáng 2/3.

Sau khi xuống sân bay Nội Bài, bệnh nhân đi du lịch một số điểm tại Hà Nội và ở đó 3 ngày.  Đến sáng 5/3, bệnh nhân thuê xe đi tới Cát Bà, tham quan một số điểm ở xã Việt Hải và Gia Luận.

Đến sáng 6/3, bệnh nhân tới Nội Bài và bay vào Huế.

Hoài Anh

Chủ tịch Hà Nội: Hành khách VN0054 cách ly tại nhà vẫn đi ra ngoài

Chủ tịch Hà Nội: Hành khách VN0054 cách ly tại nhà vẫn đi ra ngoài

Chủ tịch UBND Hà Nội cho biết có trường hợp hành khách trên chuyến bay VN0054 đang cách ly tại nhà, nhưng thực hiện không nghiêm túc, vẫn ra khỏi nhà…