Trao đổi với PV tối 6/3, lãnh đạo TP Hải Phòng cho biết: Địa phương vừa ra  thông báo khẩn số 3 để tìm người đi cùng chuyến bay với trường hợp nghi tái dương tính với SARS-CoV-2.

Cụ thể, thông báo này liên quan đến lịch trình di chuyển của bệnh nhân số 2148. Bệnh nhân này là người nước ngoài, hoàn thành cách ly sau chữa trị Covid-19 ngày 3/3. 

{keywords}
Hải Phòng phun khử khuẩn đường phố để phòng dịch

Sau đó, trưa 6/3, bệnh nhân đi từ TP.HCM đến sân bay Cát Bi (Hải Phòng). Xuống sân bay, người này di chuyển tiếp đến Thái Bình.

Tỉnh Thái Bình đã lấy mẫu xét nghiệm Covid-19, kết quả ghi nhận người này tái dương tính Covid-19. Phía Thái Bình đã ra thông báo cho TP Hải Phòng thông qua lịch trình truy vết.
 
Sở Y tế Hải Phòng thông báo để những người đang cư trú tại Hải Phòng có mặt trên chuyến bay VN 1188 từ sân bay Tân Sơn Nhất đến Cát Bi vào lúc 11h30 ngày 6/3, cần liên hệ ngay với trạm y tế nơi cư trú để khai báo và được hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Hải Dương phạt 60 triệu 3 người từ Hải Phòng về trốn trên thùng xe

Hải Dương phạt 60 triệu 3 người từ Hải Phòng về trốn trên thùng xe

Nhóm người dân từ Hải Phòng về Hải Dương nhưng đã trốn trong thùng xe ô tô hòng qua chốt kiểm dịch, đã bị xử phạt hơn 60 triệu đồng.

 
Nguyễn Thu Hằng