- Hải Phòng có chủ trương chuyển trại giam Trần Phú thành nhà tang lễ trong nội đô, nhưng đang gặp phải phản ứng.

Vấn đề chuyển đổi trại giam Trần Phú (đường Nguyễn Đức Cảnh, quận Lê Chân, Hải Phòng) thành nhà tang lễ tại trung tâm TP được đặc biệt quan tâm tại phiên chất vấn kỳ họp thứ 6 HĐND. 

GĐ Sở Xây dựng Phùng Văn Thanh cho hay: Hiện nay TP có 4 nhà tang lễ nhưng vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu. Vì thế đã đề xuất chuyển diện tích gần 10.000 m2 của trại giam Trần Phú thành Nhà tang lễ của TP.

{keywords}
Dự kiến nhà tang lễ sẽ được xây dựng tại vị trí trung tâm TP thay thế trại giam Trần Phú cũ

Dự kiến nhà tang lễ sẽ có 1 tầng và 1 tầng hầm, 2 nhà chờ 2 tầng, dự kiến hoàn thành trong năm 2018. Công trình sẽ giao cho công ty mai táng điều hành.

Tuy nhiên, Chủ tịch HĐND TP Lê Văn Thành đề nghị: Sở Xây dựng phải cân nhắc thật cẩn thận từng vấn đề liên quan, như đường đi, cách ly tiếng ồn, cây xanh, yếu tố du lịch... trong việc xây dựng nhà tang lễ.

"Việc xây nhà tang lễ phải xin ý kiến rộng rãi của các tầng lớp nhân dân, được đồng thuận mới xây dựng..." - ông Thành nói.

Xây nhà tang lễ nơi sầm uất là chưa hợp lý?

Ghi nhận ý kiến tại khu vực mà thời gian tới nhà tang lễ sẽ được xây dựng sáng nay, người dân được hỏi tỏ ra không đồng thuận với chủ trương của TP. 

Theo họ, việc xây dựng nhà tang lễ tại tuyến phố 1 chiều Nguyễn Đức Cảnh sầm uất, mật độ dân đông là chưa hợp lý. Người dân sinh sống qua lại tại đây sẽ phải đối mặt với nguy cơ ô nhiễm tiếng ồn, ảnh hưởng tâm lý.

Trên tuyến đường này có rất đông trường học, BV và DN nên sẽ gây ùn tắc trầm trọng nếu để nhà tang lễ tại đây.

Bà Trần Minh Anh, trú tại phố Nguyễn Đức Cảnh thẳng thắn: "Đây là tuyến đường thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông.

Chưa kể đây còn là tuyến phố trên bến dưới thuyền, nằm sát với hồ Tam Bạc. Việc xây nhà tang lễ ở đây sẽ làm mất đi tính thẩm mỹ, trái ngược với chủ trương phát triển du lịch”.

Hoàn thiện quy hoạch nghĩa trang mới và nhà tang lễ quốc gia

Hoàn thiện quy hoạch nghĩa trang mới và nhà tang lễ quốc gia

Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo kết luận của Thủ tướng tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 nghĩa trang mới và nhà tang lễ quốc gia.

Tổ chức tang lễ cho 5 chiến sĩ hy sinh trong vụ TNGT

Tổ chức tang lễ cho 5 chiến sĩ hy sinh trong vụ TNGT

Chiều nay (17/12), tại Nhà tang lễ Quân đội (đường Nguyễn Phi Khanh, Đà Nẵng), Lữ đoàn 83 Hải quân long trọng tổ chức lễ tang cho 5 chiến sĩ hy sinh trong vụ TNGT tại xã Đắk Pre, huyện Nam Giang, Quảng Nam. 

Chuyện sân bay Nội Bài và dịch vụ tang lễ Phùng Hưng

Chuyện sân bay Nội Bài và dịch vụ tang lễ Phùng Hưng

Có nhiều hãng nước ngoài tự dưng nổi hứng làm khảo sát tỷ như thời gian, thủ tục làm sổ đỏ, giấy phép xây dựng, cho đến dịch vụ tang lễ, rồi lại xếp hạng với các nước châu Á thì mừng biết bao.

Hình ảnh khác lạ tại tang lễ 'vua săn voi' A Ma Kông

Hình ảnh khác lạ tại tang lễ 'vua săn voi' A Ma Kông

Khác với người trong buôn, quan tài của A Ma Kông không được chở trên xe mà được khiêng bằng nài (được tạo từ 4 cây gỗ chít kết lại bằng dây rừng) ra nghĩa trang.

Nguyễn Thu Hằng