Tối 19/2, ông Phạm Hải Lăng, Chủ tịch UBND xã Cẩm Châu, huyện Cẩm Thủy (Thanh Hóa) cho biết, chính quyền địa phương vừa phối hợp với ngành chức năng đưa hai thiếu niên bỏ trốn khỏi khu cách ly trở về khu vực cách ly tập trung theo quy định.

Trước đó, hai thiếu niên gồm N.M.H. (15 tuổi), ngụ thị trấn Lai Cách, huyện Cẩm Giàng, Hải Dương và N.T.K. (14 tuổi), ngụ huyện Gia Lâm, Hà Nội có quen một bạn gái ở xã Cẩm Châu, huyện Cẩm Thủy qua mạng xã hội Facebook.

{keywords}
Hai thiếu niên trốn khỏi khu cách ly đã được phát hiện kịp thời

Trước Tết Nguyên đán, hai thiếu niên này đi xe máy về xã Cẩm Châu, huyện Cẩm Thủy để thăm bạn gái.

Trong quá trình ở lại đây, H. và K. có đi chơi game ở một quán game trên địa bàn thị trấn Phong Sơn (huyện Cẩm Thủy) thì bị công an phát hiện.

Qua khai báo y tế, hai thiếu niên thuộc diện phải đưa đi cách ly tập trung tại Trung tâm cách ly dịch Covid-19 ở TP Thanh Hóa. Sự việc cũng đã được chính quyền địa phương thông tin đến gia đình hai cháu.

Trong quá trình cách ly, đến đêm 18/2, H. và K. đã bỏ trốn khỏi trung tâm cách ly, bắt xe ô tô về xã Cẩm Châu để lấy xe máy đi về quê.

Vừa về tới xã Cẩm Châu, hai thiếu niên này lập tức bị công an xã phát hiện. Sáng ngày 19/2, H. và K. được đưa trở lại nơi cách ly tập trung theo quy định.

Hiện ngành chức năng cũng đã tiến hành rà soát, truy vết những người H. và K. tiếp xúc trong quá trình bỏ trốn khỏi khu cách ly để có biện pháp phòng, chống dịch.

Lê Dương

Thủ tướng: Dập triệt để các ổ dịch Covid-19 trong thời gian sớm nhất

Thủ tướng: Dập triệt để các ổ dịch Covid-19 trong thời gian sớm nhất

Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ thị đôn đốc thực hiện nhiệm vụ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021.