- Hai thiếu tướng lội suối, băng rừng vào hiện trường vụ thảm án giết 4 người trong một nhà ở huyện Văn Yên, Yên Bái để chỉ đạo phá án, truy bắt nghi can.

Thông tin mới nhất về vụ sát hại 4 người ở Yên Bái

CA tỉnh Yên Bái huy động 300 cán bộ, chiến sĩ tham gia điều tra vụ sát hại 4 người.

Đầu giờ chiều nay (14/8), Thiếu tướng Hồ Sĩ Tiến - Cục trưởng Cục CSĐT tội phạm về TTXH, Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu - GĐ Công an tỉnh Yên Bái, Đại tá Phạm Ngọc Thắng - Phó GĐ Công an tỉnh Yên Bái cùng toàn bộ lực lượng công an huyện, bộ đội dân phòng, CSCĐ đã có cuộc họp nhanh tại xã Văn Lâm, huyện Văn Yên để triển khai các bước truy lùng nghi can Đặng Văn Hùng (SN 1989) - kẻ gây ra vụ thảm sát 4 người trong một gia đình.

{keywords}
Thiếu tướng Hồ Sĩ Tiến...

Tại cuộc họp, Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu cho biết, theo nhận định, nhiều khả năng đối tượng chưa ra khỏi địa bàn gây án.

Thiếu tướng Chiêu nhấn mạnh: "Hiện tại “người yêu” của nghi can Hùng là chị Nguyễn Thị H. (SN 1979, tên thường gọi là Hương) có thể đi cùng nghi can này nên chúng ta đang có lợi thế. Đó là việc cả hai đi cùng nhau thì có thể dễ dàng phát hiện ra hơn và dễ dàng hỏi thông tin từ người dân. Chính vì vậy, cần tập trung lực lượng và tinh thần cao hơn nữa để có thể nhanh chóng tìm ra hung thủ".

{keywords}
Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu lội suối, băng rừng vào hiện trường vụ án mạng ở thôn 16.

Theo thiếu tướng Chiêu, nghi can Hùng là người địa phương, hay đi làm nương rẫy nên thông thuộc địa hình nơi đây.

Trong quá trình các lực lượng chức năng tiến hành rà soát cần để ý các hang động, khe suối, những lán người dân dựng để làm rẫy, tránh việc bỏ sót đối tượng.

Ngoài ra, cơ quan chức năng kết hợp công tác dân vận, vận động người dân phối hợp cùng để tìm ra hung thủ.

Thiếu tướng Chiêu nói, nghi can Hùng khi chạy trốn có mang theo súng kíp, dao… Tuy là vũ khí thô sơ nhưng nếu ở cự ly gần có thể gây ra sát thương lớn, trong trường hợp phát hiện được nghi can này cần tiến hành vận động đầu thú, kêu gọi đầu hàng… Bất đắc dĩ lực lượng chức năng mới phải nổ súng phòng vệ chính đáng.

Ngay sau khi họp xong, lãnh đạo các cơ quan công an và chính quyền địa phương đã xuống hiện trường nơi xảy ra sự việc.

Hình ảnh PV VietNamNet ghi nhận tại con đường vào hiện trường:


{keywords}

{keywords}

{keywords}

Thiếu tướng Hồ Sĩ Tiến, Cục trưởng C45, Bộ Công an lên Yên Bái và lội bộ băng rừng, qua suối để đến hiện trường vụ án trong bản sâu.

 

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Cùng đi có Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái - thiếu tướng Đặng Trần Chiêu.

 

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Các lực lượng chức năng cũng khá vất vả để vào được hiện trường vụ án.

CLIP HIỆN TRƯỜNG VỤ ÁN:



Nhị Tiến - Kiên Trung