Chiều 18/7, Chủ tịch UBND huyện Đắk R'lấp (Đắk Nông) Phan Nhật Thanh cho biết, trong những ngày gần đây, lượng người lao động ở các tỉnh phía Nam đi qua chốt kiểm dịch ở địa phương tăng đột biến.

“Theo thống kê, ngày 16/7 có khoảng 8.000 lượt người, ngày 17/7, tăng lên là 10.000 lượt người. Ngày hôm nay (18/7) chúng tôi chưa có con số thống kê, nhưng dự báo số lượng này sẽ gia tăng cao".

{keywords}
Đo thân nhiệt trước khi làm thủ tục khai báo y tế tại trạm kiểm dịch Cai Chanh

Ghi nhận tại chốt kiểm dịch dốc Cai Chanh, xã Đắk Ru, huyện Đắk R’lấp từ sáng sớm có rất đông phương tiện (chủ yếu là xe máy) đi qua. Theo quy định, những chủ phương tiện này đều phải dừng lại khai báo y tế, thực hiện xét nghiệm test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2.

Để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19, lực lượng chức năng đã bố trí tại chốt 12 nhân viên chia làm 2 quầy hướng dẫn người dân khai báo y tế. Ngoài ra, công an, bộ đội, y tế, dân quân… cũng tham gia hỗ trợ phân luồng, hướng dẫn người dân đi đúng quy định.

{keywords}
Nhiều người chờ đợi đến lượt để thực hiện khai báo y tế
{keywords}
 

Vừa hoàn thành xét nghiệm, khai báo y tế, anh Lê Nguyễn Tuấn Anh (trú tại tỉnh Đắk Lắk) cho biết, sáng nay (18/7), vợ chồng anh đi xe máy từ TP.HCM về Đắk Lắk.

“Khoảng 7 giờ sáng, chúng tôi có mặt ở chốt kiểm dịch dốc Cai Chanh, lúc này còn rất ít người. Ở chốt kiểm dịch, lực lượng chức năng sử dụng máy quét thân nhiệt tự động nên đã rút ngắn thời gian khi làm thủ tục”, anh Tuấn Anh kể.

Còn anh Nguyễn Ngọc Long (sinh viên trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức), cùng một người bạn đi xe máy từ TP Thủ Đức (TP.HCM) để về huyện Ea Kar (Đắk Lắk). Khi đi đến chốt kiểm soát, anh Long và bạn đều chấp hành đúng quy định kiểm tra y tế.

“Lúc anh em tôi có mặt, rất đông người cũng đang xếp hàng chờ đến lượt xét nghiệm, thông xe. Mọi người đều nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng ngừa dịch”, anh Long thông tin.

{keywords}
Người dân từ các tỉnh TP phía Nam trở về Tây Nguyên với số lượng lớn

Chị Phan Thanh Hương, Đoàn viên Đoàn thị trấn Đắk Mil (huyện Đắk Mil, tham gia tại chốt kiểm dịch dốc Cai Chanh) cho biết, những ngày qua, người ở các tỉnh phía Nam không chỉ về Đắk Nông mà có cả nhiều tỉnh khác ở tỉnh Tây Nguyên… đều lựa chọn đi xe máy để về quê khi dịch bệnh diễn biến phức tạp.

{keywords}
Lực lượng tình nguyện làm nhiệm vụ tại chốt Cai Chanh
{keywords}
 Đến khuya ngày hôm qua (17/7) vẫn còn hơn 1.000 người xếp hàng dài gần trạm Cai Chanh

Theo Ban chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh Đắk Nông, đến nay địa phương này có 11 ca mắc Covid-19. Còn ở Đắk Lắk, theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh này có 20 ca mắc Covid-19.

Đ.Nguyên

Lái xe chở hàng nội bộ 19 tỉnh phía Nam không cần giấy xét nghiệm âm tính

Lái xe chở hàng nội bộ 19 tỉnh phía Nam không cần giấy xét nghiệm âm tính

Lái xe vận tải trong nội bộ 19 tỉnh phía Nam đang cách ly xã hội không cần giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19.